Cuộc sống

Con dâu tối nào đi làm về cũng tắm rất lâu, mẹ chồng lén nhìn vào, lập tức báo cảnh sát

Tò mò vì hành động kỳ lạ của con dâu, mẹ chồng lén nhìn thì thấy cảnh tượng đáng sợ.

Bà Diễm năm nay đã ngoài 50 tuổi, chồng bà không may mất sớm. Gia đình vốn làm nông nên cũng chẳng giàu có gì, may mắn cho bà Diễm là có được một cậu con trai hiếu thảo, ham học và rất chịu khó.

Ngay từ khi còn nhỏ, mỗi ngày tan học khi các bạn cùng lớp còn mải chạy đi chơi trốn tìm thì con trai bà đã về nhà phụ mẹ băm chuối, cho lợn ăn và làm những việc nhà khác.

Ngoài chịu khó làm việc nhà giúp mẹ, con trai bà Diễm còn nổi tiếng trong xóm vì vô cùng hiếu học. Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, con trai bà Diễm sau này cũng đỗ được trường đại học trọng điểm ở ngoài thành phố. Sau khi ra trường cậu đã tìm được việc và ở lại làm việc tại đây.

Mùa thu năm ngoái, con trai bà kết hôn với nữ đồng nghiệp làm việc cùng công ty. Nàng dâu mới vừa xinh xắn lại khéo léo nên rất được lòng bà Diễm.

Ảnh minh họa

Chỉ có điều, đến nay 2 vợ chồng con trai đã kết hôn được gần 1 năm rồi mà vẫn chưa có tin vui. Điều này khiến bà Diễm lo lắng và muộn phiền, bà lo sau này già yếu 2 con sinh cháu không có sức giúp đỡ.

Chính vì vậy bà Diễm quyết định thu dọn đồ đạc lên thành phố ở cùng các con để tìm cách thuyết phục 2 đứa sớm có cháu cho bà bế. Ngoài ra, thấy con dâu hơi gầy lo con không có sức bầu bí nên bà Diễm muốn lên nấu nướng tẩm bổ cho con dâu luôn.

Tối nào cũng thấy con dâu tắm rất lâu

Hai vợ chồng hay tin mẹ lên chơi thì vô cùng vui mừng, cả hai thu dọn và để cho mẹ một phòng riêng. Bà Diễm cũng không muốn làm xáo trộn và ảnh hưởng tới các con nên cũng không can thiệp nhiều vào cuộc sống hai đứa.

Hàng ngày bà Diễm nhận nấu bữa tối cho các con nếu hai đứa cùng về muộn, nếu con dâu về sớm thì bà cùng con dâu nấu cơm. Cứ mỗi lần có cơ hội ở cùng con dâu là bà Diễm lại khuyên nhủ con rằng: “Hai đứa còn trẻ khỏe thì nên bầu sớm rồi sinh sớm, như vậy vừa tốt cho mẹ lại tốt cho bé. Gần đây mẹ thấy 2 đứa ngày nào cũng làm việc tới khuya mới về như vậy thì biết bao giờ mẹ mới có cháu bế bồng đây”.

Ảnh minh họa

Bà Diễm nghe đến đây cũng hiểu ra, cuộc sống của các con hiện nay dù nói rằng kinh tế đã ổn hơn nhưng vẫn phải đối mặt với áp lực kinh tế, vì vậy bà Diễm cũng thôi không nhắc lại chuyện này nữa.

Vào giai đoạn cuối năm, con trai bà Diễm phải đi công tác liên tục nhiều ngày không ở nhà. Cô con dâu cũng thường xuyên tăng ca tối muộn mới về, hơn nữa lần nào về là cô cũng vội vàng đi tắm.

Ban đầu bà Diễm không để ý nhưng thấy tối muộn mà con dâu tắm rất lâu lo cho con bị cảm lạnh nên bà nhiều lần nhắc nhở. Tuy nhiên tình trạng này cứ diễn ra liên tục, đặc biệt lại cứ rơi vào những ngày con trai bà vắng nhà.

Ảnh minh họa

Tò mò vì hành động kỳ lạ của con dâu, bà Diễm lén xem trộm con dâu tắm thì thấy cảnh tượng đáng sợ. Khắp lưng con dâu bà đều là những vệt lằn đỏ, tím chồng chéo lên nhau nhìn như những vết roi đánh.

Lại thấy sức khỏe con dâu gần đây không được tốt, bà Diễm cho rằng con dâu bị đánh ở chỗ làm thêm nhưng không dám nói cho ai biết. Lo lắng con dâu xảy ra chuyện, bà Diễm gọi điện báo ngay cho cảnh sát để tố cáo có người đánh con dâu bà.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát tới trao đổi thì bà Diễm mới biết là mình đã hiểu lầm. Hóa ra, những vết lằn đỏ trên lưng con dâu là do cô tự gây ra.

Thời gian gần đây con dâu bà muốn nhanh chóng kiếm thêm tiền mua nhà để đón mẹ lên ở hẳn cùng 2 vợ chồng. Nên cứ tan làm ở công ty là cô đến xưởng dệt may làm thêm giờ.

Mặc dù vất vả nhưng thù lao khá tốt, chỉ có điều làm ở đây khiến con dâu bà bị dị ứng. Đây là những vết cô vô thức tự cào trong nhiều ngày mà ra, vì ở sau lưng nên cô cũng không để ý bị sung huyết thành những vệt đáng sợ như vậy.

Bà Diễm biết chuyện thì vô cùng cảm động, sau khi tiễn cảnh sát về bà ôm chầm lấy con dâu khóc lớn và luôn miệng nói: “Cảm ơn con, mẹ thật hạnh phúc khi con là con dâu của mẹ”.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao năm nay vẫn là luôn bị người đời mặc định là mối quan hệ nhạy cảm, khó có thể hòa hợp được. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn có những trường hợp ngoại lệ khiến chúng ta phải lặng mình suy nghĩ giống như trường hợp của bà Diễm và con dâu dưới đây.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP