Nhân ái

Con đau đớn vì bệnh u đầu tụy, bố lại tai nạn chấn thương sọ não

Trong lúc con trai đang phải chịu những cơn đau do bệnh u đầu tụy giằng xé thì người cha là trụ cột kinh tế duy nhất của gia đình lại bị tai nạn chấn thương sọ não… Số phận éo le đang ép gia đình nhỏ này vào cảnh bế tắc cùng cực.

Con cần tiền phẫu thuật cắt khối u

Vài tháng trước, cháu Đỗ Gia Thiên (sinh tháng 6/2017 ) ở thôn Liêm Khê, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng phát hiện ra bị u đầu tụy. Theo lời chia sẻ của chị Hà Thị Mến (SN 1992) – mẹ của cháu Thiên, ban đầu gia đình thấy cháu kêu đau bụng, đi ngoài, phân hơi bạc màu, bụng căng tròn cũng chỉ nghĩ là con bị rối loạn tiêu hóa nên vậy. Bởi bình thường từ khi sinh ra cháu ăn ngủ tăng cân bình thường, ít ốm vặt.

Vậy nhưng tình trạng của con ngày nặng hơn, vợ chồng chị đưa con đi viện khám. Nằm ở bệnh viện hàng tuần, sau khi làm các xét nghiệm và chụp chiếu, bác sỹ mới phát hiện con có một khối u ở gan. Ngay sau đó, Thiên được chuyển lên bệnh viện Nhi TƯ. Thiên được phát hiện bị u nguyên bào tụy hay còn gọi u đầu tụy.

Cháu Thiên đã phẫu thuật 1 lần bởi căn bệnh u đầu tụy. Ảnh Mai Lan

Thiên đã trải qua ca phẫu thuật mổ tại bụng, phải điều trị hoá chất 4 đợt để tìm phác đồ điều trị thích hợp. Vì khối u ở vị trí có nhiều mạch máu nên rất nguy hiểm, vết mổ bị nhiễm trùng, truyền hoá chất cháu đau cả đêm quấy khóc khiến cả gia đình đau thắt ruột.

Trong câu chuyện của chúng tôi với chị Mến, thi thoảng lại nghe tiếng khóc ré lên của cháu bé. Chị Mến giọng nghẹn ngào nói: “Cháu vừa mới truyền hoá chất 3 đợt. Lẽ ra hôm thứ 7 vừa rồi là cháu truyền hóa chất đợt 4 nhưng lại bị viêm thanh quản cấp phải vào viện cấp cứu. Giờ cháu đang nằm điều trị ở bệnh viện Trẻ em – Hải Phòng. Sau khi khỏi viêm thanh quản, cháu mới lên Hà Nội điều trị tiếp được. Cháu sẽ phải phẫu thuật tiếp để cắt bỏ khối u. Hiện giờ cháu ăn uống kém, quấy khóc suốt làm em thấy sốt ruột lắm”.

Hiện tại con đang phải điều trị viêm phế quản tại BV Trẻ em Hải Phòng. Sau khi ổn định sẽ phải phẫu thuật tiếp

Bố lại gặp tai nạn

Gia cảnh hai bên gia đình chị Mến đều thuần nông, không có thu nhập ổn định. Chị Mến trước làm công nhân gần nhà, từ khi Thiên mắc bệnh đi viện suốt thì chị phải nghỉ làm để ở nhà chăm con. Mọi chi tiêu lớn nhỏ, thuốc thang điều trị cho Thiên rồi học hành của đứa con lớn chỉ trông cậy vào số tiền ít ỏi kiếm được hàng tháng của người chồng là anh Đỗ Văn Hành, SN 1989.

Thiên bị bệnh, tháng phải lên Hà Nội điều trị 2 lần. Mỗi lần đi truyền hoá chất theo phát đồ của bác sĩ rất tốn kém. Gia đình phải chạy từng đồng, chỗ nào vay mượn được cũng đã vay mượn để lo cho cháu.

Anh Hành không may bị tai nạn chấn thương sọ não

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, tối ngày 21/10/2018, anh Hành - bố cháu Thiên - đang làm công nhân tại Cty CP Sữa Nutifood ở Phố Nối - Hưng Yên, trên đường đi làm về thì bị tai nạn ở Hải Dương. Anh bị chấn thương sọ não, tụ máu hai bên, bất tỉnh, hôn mê. Người va chạm với anh quê ở Hải Dương, chết ngay tại chỗ. Được bác sỹ cấp cứu tích cực, may mắn anh Hành tỉnh lại. Sau phẫu thuật hộp sọ hiện anh vẫn trong tình trạng hôn mê.

Do bị chấn thương nặng ở phần sọ não nên di chứng ảnh hưởng sau này có thể sẽ không hoạt động nhanh nhẹn và làm những công việc nặng được như trước. Khi anh Hành nằm bất tỉnh, phải điều trị thuốc men đắt tiền nhưng trong nhà không có tiền, chị Mến chạy ngược chạy xuôi cũng không vay ai được nữa. Chị càng rối ren hơn khi cháu Thiên lại đến ngày đi viện.

Gia đình bé Thiên đang rất cần sự hỗ trợ của công đồng.

Cùng lúc con bị bệnh hiểm nghèo, chồng là trụ cột kinh tế lại bị tai nạn nằm một chỗ khiến gia cảnh của chị Mến càng thêm bế tắc. Gia đình chị Mến, anh Hành đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của bạn đọc để giúp họ vượt qua chặng đường gian khó này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Đỗ Gia Thiên- Mã số 420 xin gửi về:

Anh Đỗ Văn Hành thôn Liêm Khê, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP