Cuộc sống

Con dâu có bầu mẹ chồng liền bắt nghỉ việc, lý do khiến ai cũng đau lòng

Tôi chưa từng cho mình lười biếng ngày nào và cũng cố gắng chu toàn mọi thứ. Nhưng đổi lại, bố mẹ chồng vẫn hờ hững, lạnh nhạt với tôi. Họ không làm gì quá đáng, chỉ là ngày ngày coi như tôi là người xa lạ ở cùng nhà mà thôi.

Tâm sự bạn đọc:

Trước giờ, tôi luôn có một suy nghĩ rất ngây thơ rằng, chỉ cần mình đối xử thật tốt với người khác thì người ta cũng sẽ đối xử với mình tốt như vậy

Ngày về nhà chồng, tôi không được người nhà chồng chào đón cho lắm. Mẹ anh thích anh lấy người khác, cô con gái của bạn mẹ anh. Gia đình họ khá giả hơn nhà tôi và có lợi cho đường làm ăn sau này của gia đình.

Gia đình anh có công ty riêng, tôi cũng làm trong đó, cũng từ đây mà tôi mới quen anh. Chúng tôi nên nảy sinh tình cảm vô cùng tự nhiên song gia đình anh lại không thích dù không phản đối ra mặt.

Ảnh minh họa.

Chúng tôi kết hôn bất chấp sự ngăn cản. Tôi sống chung với gia đình chồng nên dù bận rộn việc ở công ty, tôi vẫn cố gắng lo cơm nước vẹn toàn. Bữa sáng nấu cho cả nhà rồi chuẩn bị cơm trưa cho chồng và bố mẹ chồng. Tối về tôi cũng lao vào phụ việc bếp núc.

Tôi chưa từng cho mình lười biếng ngày nào và cũng cố gắng chu toàn mọi thứ. Nhưng đổi lại, bố mẹ chồng vẫn hờ hững, lạnh nhạt với tôi. Họ không làm gì quá đáng, chỉ là ngày ngày coi như tôi là người xa lạ ở cùng nhà mà thôi.

Họ không trách móc, không làm gì cả, chỉ hờ hững, không quan tâm. Nhưng có ai biết cái cảm giác mình niềm nở mà họ thì lạnh nhạt nó xấu hổ đến mức nào không?

Tôi cũng cố gắng mà chịu đựng qua ngày, nhưng mọi chuyện quá quắt đến mức khi tôi có bầu, cả nhà anh đều bắt tôi nghỉ việc. Bà bảo: “Cô có đi làm thì nhận lương cũng là tiền của nhà này, đi làm hay không thì có khác gì? Chi bằng ở yên nhà mà chăm lo cho cháu tôi.”

Khi nghe mẹ chồng nói câu ấy, tôi cảm thấy mình bị xúc phạm khủng khiếp. Tôi cũng được ăn học đàng hoàng, trước ngày bước vào nhà anh, tôi cũng là một nhân viên ưu tú, nhiều lần được khen thưởng, tín nhiệm. Thế mà tất cả công sức của tôi, trong mắt gia đình anh, lại rẻ mạt như thế.

Tôi thật sự thấy tổn thương, cũng thấy rất đau lòng. Có phải tôi lấy anh là sai lầm? Có phải mây tầng nào gặp mây tầng ấy mới là chân lý?

Chuyên gia tư vấn:

Điều quan trọng của bạn lúc này là dưỡng thai. Trong thời gian mang bầu, tâm tình của bà mẹ là rất quan trọng. Vì thế, dù khó khăn nhưng bạn hãy cố gắng giữ tinh thần, nếu không sẽ ảnh hưởng đến bé.

Về gia đình chồng của bạn, họ có thể có những suy nghĩ khác bạn, nhưng vấn đề là ở chồng bạn, anh ấy ứng xử ra sao trước thái độ của gia đình? Bạn cũng không nên vì phán xét của gia đình chồng mà nghi ngờ về tình cảm của hai bạn.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP