Cuộc sống

Con dâu bị sảy thai vì uống chén canh của mẹ chồng và cái kết khiến ai cũng chết lặng

Mang thai đến tháng thứ 5, Hiền thấy trong người không khỏe. Ngày nào mẹ chồng cũng đi chợ từ sớm để chọn được nguyên liệu tươi ngon nhất mua về tẩm bổ cho con dâu. Một hôm, bà nấu cho Hiền một nồi canh lớn rồi lén lút bỏ thuốc gì đó vào.

Về nhà chồng làm dâu đã được 2 năm nhưng chưa bao giờ Hiền có cái nhìn thiện cảm với mẹ chồng. Bà làm gì cô cũng dè chừng, không tin tưởng, thậm chí còn chê bà là nhà quê.

Có nhiều lần, cô tìm cách muốn đuổi bà về quê nhưng Hùng không chấp nhận. Anh nói mẹ đã ở một mình nuôi con, khổ cực biết chừng nào, đây là thời điểm anh phụng dưỡng cho bà. Anh đã nói vậy, cô cũng chẳng còn cách nào khác đành chiều theo ý chồng.

Ngày Hiền mang thai, mẹ chồng khuyên bảo làm gì, ăn gì, uống gì, đi đứng phải như thế nào, cô đều gạt phăng đi. Cô còn lớn tiếng với bà, nói bà ở quê không thể hiểu cách sinh hoạt của dân thành phố. Nhìn vợ đối xử với mẹ như vậy, anh vô cùng khó chịu.

Nhiều lần, vợ chồng Hiền cãi nhau cũng vì chuyện cô không đối xử tốt với mẹ anh. Những lần như vậy, bà đều đứng ra hòa giải, khuyên ngăn Hùng đừng vì bà mà làm mối quan hệ vợ chồng rạn nứt. Sau đó, Hiền cũng biết lỗi của mình nên mọi hiềm khích trong lòng cô cũng được xóa bỏ.

Mẹ chồng bỏ thuốc sảy thai vào canh cho con dâu uống - Ảnh minh họa: Internet


Mang thai đến tháng thứ 5, Hiền thấy trong người không khỏe. Mẹ chồng mua nhiều đồ về tẩm bổ cho con dâu. Ngày nào bà cũng đi chợ từ sớm để chọn được nguyên liệu tươi ngon nhất, bổ dưỡng nhất. Một hôm, bà nấu cho Hiền một nồi canh lớn rồi lén lút bỏ thuốc gì đó vào. Bỗng Hiền đi xuống, bà giật mình làm đổ hết chén canh.

- Mẹ xin lỗi, mẹ bất cẩn quá. Để mẹ múc cho con chén khác. Con ngồi xuống đó đi. Canh này bổ lắm, con phải uống nhiều để đứa bé phát triển tốt hơn.

Hiền thấy nghi ngờ vì hành động của mẹ chồng nhưng không thể từ chối công sức của bà được. Cô tự nghĩ xem như lần này cô sẽ uống canh để chuộc lỗi lầm lúc trước của mình. Uống canh được 5 phút, bỗng Hiền ôm bụng kêu la.

- Mẹ đã bỏ gì trong canh. Sao tôi lại đau bụng như vầy?

Mẹ chồng luống cuống nhấc điện thoại gọi cấp cứu rồi gọi cho anh. Không lâu sau, Hiền được đưa đến bệnh viện. Khi tỉnh dậy, cô đưa tay sờ lên bụng mình rồi hỏi anh.

- Con em sao rồi?

Anh và mẹ chồng cúi gầm mặt. Bỗng anh thở dài rồi lắc đầu. Hiền gào khóc mắng nhiếc mẹ chồng.

- Bà đúng là đồ độc ác. Nó là cháu của bà đó. Sao bà lại làm những chuyện như vậy ? Kể từ ngày mai bà dọn đồ về quê đi, tôi không muốn thấy mặt bà nữa.

Hiền hối hận vì đã nói những lời không hay với mẹ chồng - Ảnh minh họa: Internet


Anh vội ôm Hiền vào lòng. Cô tức giận đánh liên tục vào người anh. Mẹ chồng vẫn không lên tiếng, bà nghĩ con dâu tinh thần không ổn định nên cũng không trách làm gì. Bất chợt bác sĩ đi vào và nói.

- Cả nhà có thể đưa bệnh nhân đi điều trị được rồi.

Hiền ngạc nhiên.

- Bác sĩ nói gì vậy ? Tôi có bệnh gì đâu mà phải điều trị ?
- Người nhà chưa nói với cô hả? Cô bị suy tim cộng viêm gan nhưng vì có thai nên không thể điều trị bằng thuốc được. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ lẫn con.

Hiền lặng người nhìn sang anh và mẹ chồng. Nói xong bác sĩ rời đi, anh nhẹ nhàng lên tiếng.

- Mẹ sợ em gặp nguy hiểm nên mới cho em uống thuốc sảy thai. Khi không còn đứa bé, em mới điều trị bệnh được.

Cô nhìn sang mẹ chồng với ánh mắt hối lỗi. Chỉ vì nóng giận nhất thời, cô đã không kiềm chế được bản thân mà dành cho mẹ chồng những lời không hay. Cô thật sự hối hận vì những hành động thiếu suy nghĩ của mình. Không ngờ mẹ chồng lại suy nghĩ cho cô nhiều như vậy.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP