Du lịch

Côn Đảo và Cần Giờ lần lượt mở cửa và đây là những thứ mà người Sài Gòn “thèm lắm rồi, nôn nao lắm rồi đây!”

Mới đây, Côn Đảo và Cần Giờ thông báo mở cửa du lịch trở lại cho khách nội địa.

Vì tình hình dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng vào đúng dịp hè. Đã hơn 3 tháng người Sài Gòn phải thực hiện giãn cách xã hội, gần như mọi hoạt động di chuyển đều phải dừng, nhiều chuyến du lịch bị hủy bỏ. Vì vậy, rất nhiều người đã rục rịch chuẩn bị cho chuyến đi khi du lịch nội địa mở cửa dần trở lại.

Mới đây, ngày 12/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho 4 huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ trở lại từ ngày 15/9. Đối với hoạt động du lịch tại 4 huyện nói trên, tỉnh thí điểm các khách sạn có dịch vụ khép kín được đón khách nội địa là: Khu phức hợp Hồ Tràm Strips, khách sạn Melia Hồ Tràm, khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (đều ở huyện Xuyên Mộc) và khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo ở huyện Côn Đảo.

Côn Đảo là một trong 4 huyện được hoạt động trở lại ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: @sh.tajim, @mai.ofmars.

Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại 4 huyện "vùng xanh" được hoạt động thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến, không bán trực tiếp cho người dân, người giao hàng là nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Huyện Cần Giờ dự kiến mở tour du lịch khép kín vào ngày 30/9. Ảnh: @jason2609ng, @kyubichann, @catalin_chitu_22_photography.

Tiếp đến huyện Cần Giờ (TP.HCM) cũng dự kiến thí điểm tour du lịch khép kín, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ (dưới 20 người) vào ngày 30/9 để góp phần khôi phục dịch vụ theo kế hoạch phục hồi kinh tế.

Bây giờ người Sài Gòn muốn đi du lịch thì cần những gì?

Để thực hiện di chuyển trong nước, bạn cần phải có xét nghiệm ÂM TÍNH với SARS-CoV-2, đã thực hiện tiêm đủ 2 liều vaccine, thời gian đã tiêm liều cuối phải được ít nhất 14 ngày nhưng không quá 12 tháng. Đặc biệt, trong quá trình du lịch tham quan phải thường xuyên đeo khẩu trang và sát khuẩn thường xuyên.

Du khách cần tiêm đủ vaccine 2 liều và có giấy xét nghiệm Âm tính với Covid-19.

Mỗi khách phải được kiểm tra định kỳ khi lưu trú tại khách sạn. Đối với khách ở một tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6. Đối với khách ở 2 tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13.

Nhưng hiện tại, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM, người dân vẫn phải thực hiện giãn cách xã hội theo đúng Chỉ thị 16 "ai ở đâu ở yên đó" đến hết ngày 15/9.

Vì vậy, muốn thực hiện những chuyến du lịch cần khi Sài Gòn gỡ bỏ và nới lỏng hơn lệnh giãn cách.

Những món ăn chỉ nghĩ đến ở Côn Đảo và Cần Giờ là đã muốn lao đến ăn cho đã rồi!

Có lẽ rất lâu rồi, bạn không được thưởng thức những món hải sản tươi ngon trực tiếp. Dưới đây là list những món chắc chỉ cần nghĩ đến thôi là bạn đã muốn nhao lên đến 2 địa điểm trên rồi.

Ở Côn Đảo, các bạn sẽ được thưởng thức những loại hải sản đặc trưng như: ốc vú nàng, cua mặt trăng, gỏi cá nhám, cháo hàu, mắm nhum, sá sùng, cá mú đỏ… Với những cách chế biến đa dạng, những món hải sản sẽ khiến bạn "thỏa mãn" sau ngày dài giãn cách.

Cua mặt trăng hấp, rang me. Ảnh: Lâm Lâm, Kem kenny.

Ốc vú nàng. Ảnh: Honggt2006, Sammy.lk.

Cháo hàu hấp dẫn. Ảnh: Builengoctran, Shawolmeu.

Cần Giờ chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển đi lại trong ngày. Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội, chuyến đi trong ngày giúp bạn tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức vài món ngon rồi cuối ngày về lại thành phố.

Hải sản tươi ngon ở biển Cần Giờ

Những món ngon tại đây bạn không thể bỏ qua: cá thòi lòi trộn gỏi lìm kim, tôm tít cháy tỏi, tôm sắt nướng muối ớt, sam trứng nướng...

Sam trứng nướng.

Tôm sắt nướng muối ớt.

Tôm tít cháy tỏi.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP