Xã hội

Con Cuông tổ chức Hội nghị công tác chữ thập đỏ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Huyện Con Cuông là huyện miền núi nghèo, có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, phát huy tinh thần tương thân thương ái, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội, tổng kết lại một năm trong công tác từ thiện nhân đạo huyện Con Cuông có nhiều kết quả nổi bật.

Riêng hội khuyết tật huyện Con Cuông có 29 hội viên tham gia, đã có công rất lớn trong việc triển khai Luật người khuyết tật, đề án giúp đỡ người khuyết tật , chương trình hành động quốc gia vì trẻ em có hiệu quả. Do đó công tác vận động gặp nhiều thuận lợi và sự ủng hộ của toàn xã hội, kết quả đã vận động được trên 278 triệu đồng. Từ nguồn thu trên đã trích 53.700.000 đồng bảo trợ cho 137 lượt người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và 36 lượt trẻ mồ côi , Hội còn trợ giúp về y tế để phẫu thuật thay tinh thể cho 30 người mù, trợ giúp phương tiện đi lại, tặng 11 xe lăn, xe lắc, xe bại não, tặng 12 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, trợ giúp cải thiện sinh hoạt thường xuyên cho 1224 người.
Trao+bo
Hội chữ thập đỏ trao bò giống cho hộ nghèo xã Châu Khê

Về công tác từ thiện nhân đạo của Hội chữ thập đỏ trong năm 2016, Hội cũng đã kêu gọi vận động được các tổ chức cá nhân đóng góp, hỗ trợ trên 332 triệu đồng cho hơn 1 nghìn lượt hộ nghèo, trong việc cứu trợ đột xuất, thường xuyên, phòng ngừa ứng phó thảm họa, giảm nhẹ thiên tai, chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện...ngoài ra Hội cũng thực hiện có hiệu quả, sôi nổi công tác xây dựng nguồn lực, tuyên truyền huấn luyện đội ngũ tình nguyện viên, phát triển tổ chức hội, đẩy mạnh công tác thanh thiếu niên và hoạt động chữ thập đỏ trong các trường học được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đánh giá cao.

Tại Hội nghị tổng kết, có 1 cá nhân được Tỉnh Hội người khuyết tật khen thưởng, 1 cá nhân được UBND huyện khen thưởng, 7 cá nhân được huyện hội khne thưởng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, riêng Hội chữ thập đỏ có 2 tập thể và 4 cá nhân được tặng giấy khen./.

Tác giả bài viết: Tường Vi- Vi Nhẫn (Đài TT-TH Con Cuông)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP