Kinh tế

Con Cuông chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc

Để đảm bảo cho đàn gia súc, gia cầm không bị chết rét, những ngày qua UBND huyện Con Cuông tiếp tục chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với UBND các xã cử cán bộ cùng với các trưởng thôn tuyên truyền vận động nhân dân chủ động chăm sóc, bảo vệ, phòng tránh rét cho đàn gia súc trên địa bàn huyện.

bp1
Ảnh: Cán bộ đồn biên phòng Môn Sơn hướng dẫn người dân che chắn gai cố chuồng trại cho trâu bò
bp

Theo thống kê, hiện nay huyện Con Cuông có tổng đàn trâu 16.200con; bò 14.779 con; đàn lợn hiện có gần 29 nghìn con; đàn gia cầm có 400 nghìn con.

Để hạn chế mức thấp nhât thiệt hại do rét đậm, rét hại có thế xảy ra phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện khuyến cáo người dân cần chủ động chăn nuôi bằng các loại thức ăn tinh, thức ăn thô, tuyệt đối không chăn thả gia súc khi nhiệt độ dưới 12oC, có các biện pháp che chắn chuồng trại để giữ ấm cho đàn vật nuôi.

Ngoài việc phòng chống rét cho đàn gia súc huyện tiếp tục khuyến cáo người dân chăn nuôi theo hướng tập trung kết hợp bán chăn thả, vỗ béo. Tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, làm tốt công tác tiêm phòng vệ sinh thú y không để dịch bệnh xảy ra.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh (Đài Con Cuông)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP