Cuộc sống

Con chuẩn bị vào lớp 1 thì chồng cũ đòi quay lại hàn gắn, nhưng nguyên nhân mới thật nực cười

Cuộc sống yên bình của 2 mẹ con tôi mấy hôm nay đã bị xáo trộn không ít vì sự làm phiền của chồng cũ.

Vợ chồng tôi quen nhau một thời gian không lâu thì quyết định kết hôn. Lý do chẳng phải vì yêu nhau quá sâu đậm hay ăn cơm trước kẻng mà chỉ vì đều đã ngấp nghé 30 và gia đình 2 bên thì liên tục giục giã.

Thế nhưng điều tôi băn khoăn duy nhất là người yêu cũ của chồng. Họ yêu nhau sâu đậm đến tận 4 năm trời rồi đùng một cái chị ta phản bội anh để đến với người giàu có hơn. Chuyện tình cảm của họ mới chỉ kết thúc được nửa năm trước khi tôi quen chồng.

Nhưng mọi lo lắng đã được gạt bỏ bởi trong thời gian yêu nhau, chồng cũ của tôi tỏ ra là một người đàn ông chu đáo, chiều chuộng và biết chăm sóc đối phương. Thế nhưng sau khi kết hôn, anh như biến thành người khác, nghe lời mẹ, gia trưởng, thờ ơ và sẵn sàng to tiếng với vợ. Chuyện này diễn ra ngay trong đêm tân hôn của chúng tôi.

(Ảnh minh họa)

Hôm đó mẹ chồng tôi vào tận phòng ngủ để đòi con dâu đưa lại hết số vàng cưới cho bà giữ với lý do đám cưới bị lỗ, cần phải bán vàng để bù vào. Vì tôi không đồng ý và cuối cùng chỉ đưa đúng số vàng mà nhà nội đã trao còn giữ lại của nhà ngoại nên chồng lẫn mẹ chồng không tiếc lời mắng tôi tham lam, ghê gớm và không biết điều.

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Từ ngày về làm dâu, mọi công vệc từ cơm nước, giặt giũ đến dọn dẹp nhà cửa đều một tay tôi lo lắng. Mà trong khi đó, tôi vẫn đang đi làm và nhà còn 2 cô em chồng nhưng không bao giờ giúp 1 tay. Thậm chí, ngay cả khi tôi mang thai cháu đích tôn của nhà họ thì vẫn phải làm như bình thường.

Sống trong một gia đình như thế, dù tôi có nhẫn nhịn đến mấy thì chuyện mâu thuẫn là không tránh khỏi. Nhưng lần nào cũng vậy, chồng cũ của tôi luôn đứng về phía mẹ chồng mặc kệ đúng sai thế nào. Anh còn bảo, trong nhà này, mẹ luôn đúng, dâu con chỉ được nghe chứ không được phép cãi lại.

Thế rồi tôi phát hiện chồng nhắn tin qua lại với cô người yêu cũ sâu đậm năm nào. Mà không đơn thuần chỉ là hỏi han bình thường, anh ta còn nhắn dòng tin mà có chết tôi cũng không thể nào quên được: "Anh vẫn còn thương em nhiều lắm. Có lẽ lấy vợ chính là quyết định sai lầm lớn nhất của đời anh".

Lúc đó tôi không nói gì mà lẳng lặng chụp lại để sau này nhỡ có chuyện gì còn đem ra để nói được. Và quả nhiên, hành động của tôi không thừa, con vừa được hơn 1 tháng tuổi thì anh ta đưa người yêu cũ đi du lịch vì cô ấy cảm thấy... không vui.

Với tất cả những gì có trong tay, tôi làm ầm lên nhưng nhà chồng lại một mực gạt đi. Họ cho rằng với đàn ông, chuyện đó không tránh được. Không những thế, mẹ chồng tôi còn trách ngược con dâu và cho rằng vì tôi ghê gớm, không biết điều nên con trai bà mới như thế. Đến nước này thì tôi không còn lưu luyến gì ngôi nhà này nữa mà quyết tâm ôm con bỏ đi.

(Ảnh minh họa)

Từ đó đến nay đã gần 6 năm và con trai tôi cũng chuẩn bị vào lớp 1 rồi. Suốt thời gian qua, không thể kể hết bao nhiêu khó khăn mà 2 mẹ con tôi gặp phải nhưng nhờ bên ngoại và tự cố gắng, chúng tôi cũng đã vượt qua tất cả. Trong khi đó, chồng cũ cũng nhanh chóng kết hôn, đương nhiên cô dâu chính là cô người yêu cũ kia.

Tưởng cuộc sống bình yên của mẹ con tôi cứ thế lặng lẽ trôi qua nhưng không hề. Mới đây bố của con tôi lại thường xuyên xuất hiện và ngỏ ý muốn đón con về. Suốt 6 năm qua anh ta và ông bà nội thằng bé có ngó ngàng hay chăm sóc gì đâu mà bây giờ lại muốn đón con tôi về cơ chứ?

Sau khi tìm hiểu thì tôi phát hiện ra rằng chồng cũ và vợ mới của anh ta lấy nhau bao nhiêu năm nay nhưng mãi mà không sinh được con. Mặc dù được chồng yêu thương nhưng cô ta cũng không thể chịu đựng được mẹ chồng và 2 cô em chồng. Thêm chuyện hiếm muộn nên nhà đó cãi nhau, đánh nhau như cơm bữa.

Bây giờ khát con, thiếu cháu nên nhà chồng cũ trở mặt đòi con của tôi. Ban đầu chồng cũ hứa, nếu tôi cho con về nhà cháu sẽ được học trường tốt, được chăm lo đầy đủ. Ngoài ra anh ta cũng sẵn sàng hàn gắn với tôi vì sợ con theo mẹ.

Tất nhiên tôi không đồng ý bởi làm gì có chuyện nực cười như thế? Sau bao năm bỏ bê, bây giờ muốn nhận về là nhận được ngay à? Thế nên cho dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tôi cũng không đồng ý đâu.

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP