Xã hội

'Con cháu lìa đời mà chưa kịp nói lời từ biệt'

"Chúng nó hiền lành, quanh năm chí thú làm ăn, bỗng chốc lìa đời mà chưa kịp nói lời từ biệt cha mẹ", ông Long chia sẻ khi họ hàng đến thắp hương cho vợ chồng con rể và cháu ngoại.

"Chúng nó hiền lành, quanh năm chí thú làm ăn, bỗng chốc lìa đời mà chưa kịp nói lời từ biệt cha mẹ", ông Long chia sẻ khi họ hàng đến thắp hương cho vợ chồng con rể và cháu ngoại.

Ngày 6/6, lễ tang vợ chồng anh Bùi Phước Tiến (36 tuổi) và 2 con trai được tổ chức tại nhà người thân ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi. Cửa hàng điện trang trí Quang Dũng trên đường Quang Trung - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn - đang được cảnh sát phong tỏa để điều tra nguyên nhân.

Lời kêu cứu thảm thiết

Ngồi bên linh cữu các nạn nhân, ông Bùi Quang Long (cha ruột chị Thủy) mắt trân trối nhìn di ảnh con rể, con gái và 2 cháu ngoại. Người đàn ông 66 tuổi không ngờ lần cuối nghe giọng nói của con gái là lời kêu cứu thảm thiết rạng sáng 5/6: "Ba ơi, cháy rồi, qua cứu chúng con".

Ông Long vội chạy đến cửa hàng điện trang trí Quang Dũng nhưng lửa đã bao trùm căn nhà 3 tầng. Gần một giờ sau, lực lượng cứu hộ đưa thi thể 4 nạn nhân ra ngoài.

"Thi thể con gái và hai cháu của tôi còn nguyên vẹn, không bị cháy đen nhưng chân, tay cứng đờ có lẽ do bị ngạt khói", ông Long nói.

Ông Bùi Quang Long (cha chị Thủy) thẫn thờ ở đám tang. Ảnh: Minh Hoàng.

Anh Phan Thế Quang (ở gần hiện trường) cho biết khi hàng xóm phát hiện sự việc, khói đã nghi ngút. Anh Quang và người bán hủ tiếu bên đường dùng đá phá cửa nhằm báo hiệu cho các nạn nhân. Từ ngoài cánh cửa, họ nghe thấy trong có tiếng nổ lớn.

Anh Quang gọi cho gia đình nạn nhân theo số điện thoại ghi trên bảng hiệu cửa hàng. Chị Thủy nói rằng lửa cháy to quá, không ra được.

"Tôi gọi điện thúc giục họ chạy xuống tầng một nhưng chị Thủy bảo không chạy xuống được. Lúc này, thấy xe cứu hỏa đang tới, tôi bảo họ nhúng khăn nước rồi trùm cho các cháu, đợi người cứu", anh Quang kể.

Chạy đi tìm kiếm cửa sau nhưng anh Quang không thể tìm được lối tiếp cận khác. Và phép màu đã không xảy ra.

Nhà xây chưa kịp xong

Những người ở đám tang kể rằng vợ chồng anh Bùi Phước Tiến thuê mặt bằng trên đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi, để kinh doanh thiết bị điện khoảng 2 năm nay. Trước hôm sự việc xảy ra, họ đang hoàn thiện ngôi nhà trong con hẻm trên đường Trường Chinh. Sự cố ập đến, người thân sử dụng nhà chị ruột anh Tiến để lo đám tang cho 4 người xấu số.

Hơn 15 năm trước, cha anh Tiến qua đời trong vụ tai nạn giao thông. Thời gian gần đây, mẹ nạn nhân vào TP.HCM phụ con gái làm ăn.

Nghe tin gia đình con trai tử nạn, mẹ anh Tiến vội bắt xe về Quảng Ngãi. Do đến từ vùng dịch, người mẹ phải một mình cách ly y tế trên tầng 3.

Công an Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Minh Hoàng.

Trước nỗi mất mát quá lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gửi lời chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng và yêu cầu địa phương phân công cán bộ hỗ trợ lo hậu sự.

Lãnh đạo Quảng Ngãi cũng chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy và rà soát, nâng cao tinh thần trách nhiệm hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các tổ chức, hộ gia đình nhằm giảm thiểu thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy cửa hàng điện trang trí Quang Dũng khiến anh Tiến cùng vợ là Bùi Thị Thu Thủy (35 tuổi) và hai con trai Bùi Phước Tài (6 tuổi), Bùi Phước Đức (3 tuổi) tử vong. Hỏa hoại thiêu rụi nhiều đèn trang trí, một ôtô, 3 xe máy và vật dụng sinh hoạt trong nhà trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: lìa xa ,con cháu ,hỏa hoạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP