Nhân ái

Con chấn thương sọ não, cha liệt giường, mẹ nghèo bất lực

Trong lúc sửa mái nhà giúp mẹ, đứa con trai mạnh giỏi của chị Hợi ngã từ cao xuống dẫn đến chấn thương sọ não, có nguy cơ bị liệt. Trong khi đó, chồng chị vẫn đang nằm liệt giường do tai nạn, gia đình thuộc hộ nghèo nhiều năm. Chị Hợi lâm vào cảnh bất lực, không biết tìm cách nào để cứu tính mạng con mình.

Lần theo đơn khẩn cầu của chị Đặng Thị Hợi (sinh năm 1970), trú thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), chúng tôi tìm về nhà chị. Trong căn nhà cũ nát, chồng chị người gầy gò, miệng ú ới nói không ra hơi, nằm co quắp trên chiếc giường được kê giữa gian nhà.

Không giấu hết được nỗi khổ của một người mẹ, người vợ chứng kiến chồng và con liên tiếp gặp tai họa, chị Hợi cầu mong tấm lòng hảo tâm cứu giúp gia đình mình.

Chồng chị Hợi đang nằm liệt giường


Vợ chồng chị nên duyên rồi sinh được ba đứa con. Tuy cuộc sống còn thiếu thốn nhưng yên bình, tạm đủ ăn đủ mặc. Tai họa ập đến, cách đây 3 năm, chồng chị là anh Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1968) trên đường đi làm về bị ngã xe dẫn đến tai biến.

Hung tin anh bị tai nạn, trong gia đình có thứ gì bán được là chị Hợi bán hết, cộng với vay mượn người thân để điều trị cho anh. Mặc dù được chạy chữa tốn kém song tình trạng tai biến của anh không thuyên giảm. Anh Nhơn bị liệt hai chi, không còn khả năng đi lại.

Từ ngày chồng không còn khả năng lao động, mọi gánh nặng đều dồn lên vai chị. Một mình “thân cò” vừa chăm chồng, nuôi 3 đứa con tuổi ăn, tuổi học.

Chị kể, vì hoàn cảnh khó khăn nên đứa con trai con trai đầu phải dừng việc học ở năm nhất Đại học khi không có tiền đóng học phí. Từ bỏ ước mơ của mình, em vào Nam đi làm thuê đỡ đần mẹ trang trải cuộc sống.

Thấu hiểu hoàn cảnh của mình, em Nguyễn Văn Sơn Ca (sinh năm 1997), cố gắng chăm chỉ học tập. Em không phụ công của mẹ và anh trai, thi đậu vào trường Quân đội để giảm chi phí học tập và mong muốn sau này có một cuộc sống ổn định.

Chị Hợi đang chăm sóc con trong bệnh viện

Tuy nhiên, tai họa một lần nữa lại ập đến với gia đình chị Hợi. Sơn Ca hiện đang học năm 2 trường Sỹ quan Lục Quân 1. Tháng trước, được nghỉ hè em về nhà với mẹ. Trong lúc đang vệ sinh cho cha thì trời đổ mưa, căn nhà cấp bốn nhà dột nước.

Em vội bắc thang trèo lên mái nhà phủ bạt. Trong lúc đang làm, không may Sơn Ca bị sẩy chân rơi từ trên mái nhà xuống. Cú rơi mạnh xuống đất khiến em ngất lịm.

Sau khi em bị ngã, chị Hợi nhanh chóng đưa con vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên các bác sỹ cho em chuyến tuyến ra bệnh viện Quân y 108 để cứu chữa.

Tại đây, các bác sỹ kết luận, Sơn Ca bị chấn thương sọ não, gãy hai răng, hạ liệt 2 chi dưới, gãy xương sống đốt thứ 12, tủy sống bị ảnh hưởng nặng, nguy cơ bị liệt rất lớn.

“Cháu nó nằm điều trị hai tuần rồi nhưng không có chuyển biến gì tốt hơn. Tôi phải nhờ quen chăm sóc cháu ít hôm để về nhà để xoay tiền và vệ sinh, cơm nước cho chồng. Ở nhà nghỉ đến con mà lòng đau như cắt”, chị Hợi nói trong nước mắt.

Gia đình chị Hơi hết sức bi đát, khi cha nằm liệt giường, con trai còn nguy kịch nằm ở bệnh viện, kinh tế cả gia đình chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng, nhiều năm là hộ nghèo, nợ nần chồng chất.

Chị Chu Thị Thanh Thủy, Chủ tịch xã Cẩm Dương cho biết: Gia đình chị Đặng Thị Hợi thuộc hoàn cảnh khó khăn trong xã, chồng mất khả năng lao động, nay đến lượt con trai cũng bị nạn. Xã đã đến động viên một ít tinh thần, còn về lâu dài gia đình chị Hợi phải trông chờ vào tấm lòng cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Chị Đặng Thị Hợi, thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. SĐT 0166 797 0485

Tác giả: Đậu Tình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP