Cuộc sống

Cơn ác mộng và những hệ lụy khi phụ nữ ngoại tình

Trong cuộc sống này không tồn tại 2 từ "giá như", nên trước khi ngoại tình hãy nghĩ đến hậu quả của nó...

Một khi việc ngoại tình của đàn bà bị bại lộ, không chỉ bản thân họ bị chỉ trích, bị ném đá mà ngay cả gia phong, gia giáo và danh tiếng của gia đình cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: minh họa

Trong quan niệm truyền thống ở các nước Á Đông, sự trung trinh của người phụ nữ còn quan trọng hơn cả sinh mạng của họ. Ngoại tình sẽ khiến người xung quanh nhìn họ với cặp mắt khinh bỉ, bị gọi là đàn bà lăng loàn. Mặc dù xã hội hiện đại đã bớt khắt khe, thái độ đối với tiết hạnh của người phụ nữ cũng ngày càng được khoan dung hơn, tuy vậy, việc lén lút vụng trộm với người thứ ba vẫn bị xem là không giữ phẩm hạnh.

Một khi việc ngoại tình của đàn bà bị bại lộ, không chỉ bản thân họ bị chỉ trích, bị ném đá mà ngay cả gia phong, gia giáo và danh tiếng của gia đình cũng bị ảnh hưởng, bị đem ra bàn tán, bình phẩm. Vì vậy, đàn bà đã ngoại tình thường có nỗi sợ hãi sự việc bị lộ, khi đó thanh danh của họ sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, khó đối mặt với người xung quanh và cũng khó xử sự với những người thân trong gia đình.

Đa phần khi phát hiện vợ ngoại tình là người chồng cho vợ "đi tàu suốt" và họ sẽ thay thế bằng một người đàn bà khác, nhanh chóng thôi. Nếu không ly hôn thì họ cũng sống nhưng không bao giờ quên nỗi đau bị phản bội. Rất hiếm có người đàn ông có thể vì trách nhiệm với gia đình mà tha thứ cho tội ngoại tình của vợ. Bởi hai chữ vợ chồng = tình yêu + trách nhiệm + tình nghĩa + đạo đức, tình yêu là nền tảng ban đầu, nó sẽ biến mất theo thời gian, tình yêu đã phai mờ, trách nhiệm tuy nặng nề nhưng cũng không cao hơn được lòng tự trọng bị tổn thương của đàn ông.

Trong thực tế không phải cuộc ngoại tình nào cũng dẫn đến ly hôn. Nhưng sau khi cơn bão đi qua nó để lại những vết tích mà nhiều năm sau đôi vợ chồng sống với nhau tẻ nhạt, hững hờ hoặc suốt quãng đời còn lại vẫn không thể thân mật được, bởi vì tha thứ và yêu là hai việc khác nhau.

Cuối cùng một điều đơn giản phụ nữ nên hiểu rằng đàn ông không bao giờ lấy người đàn bà bỏ chồng chạy theo mình. Hậu quả sẽ chỉ phụ nữ gánh chịu hết.

Tổn hại về tinh thần

*Luôn luôn cảm thấy mọi thứ như “diễn” và không thoải mái vì sợ bị phát hiện.

* Stress kéo dài vì luôn phải viện lý do để về nhà muộn.

* Phải luôn luôn quanh quẩn gần chiếc điện thoại cầm tay để kiểm tra các cuộc gọi, xóa ngay các tin nhắn hay số điện thoại của người tình để không bị nghi ngờ.

* Thêm một loạt tội lỗi bởi vì sau khi nói dối, sẽ phải tiếp tục nói dối để che đậy những sự gian dối trước đó.

* Tại Việt Nam, khi người phụ nữ ngoại tình bị phát hiện, người đó có thể mất quyền nuôi con trong trường hợp ly hôn.

Mất đi sự tin tưởng và tình yêu của người thân

Khi chuyện ngoại tình của bạn bị chồng hoặc các thành viên trong gia đình phát hiện, có thể chồng bạn có thể bỏ qua tất cả mọi lỗi lầm của bạn, đồng ý để bạn sửa chữa mọi lỗi lầm vì là lần đầu mắc phải. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng những người thân trong gia đình bạn sẽ bỏ qua cho bạn, không có nghĩa rằng niềm tin và tình yêu của chồng bạn dành cho bạn vẫn như thuở mặn nồng.

Lúc ấy, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, hàn gắn để lấy lại tình cảm vợ chồng, lấy lại niềm tin mà bạn đã xây dựng bao năm nay mà trong một phút yếu lòng bạn đã đánh mất nó. Việc lấy lại niềm tin và tình yêu của chồng và người thân khi ấy sẽ trở nên khó khăn hơn, và cho dù bạn có cố gắng đến đâu thì niềm tin và tình yêu cũng không thể bằng lúc hai bạn đang hạnh phúc.

Làm xấu hình ảnh đẹp của mình

Khi bạn có quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông không phải là chồng mình, bạn sẽ đánh mất tất cả những hình ảnh đẹp đẽ nhất từ trước tới nay trong mắt mọi người, từ chồng con, người thân, bạn bè... Trong khi đó, bạn đã phải mất nhiều năm mới xây dựng được hình ảnh một người phụ nữ đẹp trong lòng những người xung quanh, nhưng chỉ một phút không làm chủ được mình mà bạn đã hủy hoại tất cả.

Phải bị động... ly hôn

Đàn ông xem nặng thể diện, đàn bà xem nặng danh tiếng, hậu quả của việc ngoại tình ở đàn ông và đàn bà cũng khác nhau. Mặc dù ngoại tình đều là sự phản bội trong tình yêu, hôn nhân, nhưng đàn ông sau những sai lầm dễ được tha thứ hơn. Ngoài ra, phản ánh tâm lý sau ngoại tình của đàn bà khá phức tạp nên dễ bị phát hiện hơn.

Một khi đàn bà đã bị “bắt tại trận” sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải “ly hôn bị động”. Sau cuộc ly hôn, nếu không có công việc ổn định thì chất lượng cuộc sống của họ tất yếu sẽ tuột dốc rất lớn, chưa kể nếu phải nuôi con một mình và đối mặt với dư luận thì cuộc sống sẽ càng chông chênh hơn.

Tác giả: Đông Nghi (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP