Cộng đồng mạng

Còn 1 năm để sống, cô gái trẻ mắc ung thư quyết làm điều ai nghe cũng cảm động

Shannon Lynch đã chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp ở khuỷu tay trong sáu năm qua và giờ chỉ còn tối đa 1 năm để sống, cô quyết sống trọn, sống đẹp đến giây phút cuối cùng bên người mình yêu.

Shannon Lynch, 21 tuổi đến từ Edenbridge, Anh được chẩn đoán mắc sarcoma synovial - một loại ung thư hiếm gặp ảnh hưởng đến các mô mềm. Cuộc chiến đấu với ung thư bắt đầu khi Lynch chỉ mới 15 tuổi. Cô gái trẻ đã trải qua nhiều đợt hóa trị và xạ trị trước khi phẫu thuật vào tháng 3 năm 2014 để loại bỏ khối u.

Cô phải đi kiểm tra ba tháng một lần để đảm bảo bệnh không quay trở lại nhưng một khối u khác xuất hiện vào giữa năm 2017 khiến sức khỏe của Lynch bị tàn phá nặng nề. Khối u ngày một lớn khiến Lynch trải qua vô vàn đau đớn.

Để ngăn chặn ung thư lan rộng hơn, các bác sĩ yêu cầu Lynch buộc phải cắt bỏ cánh tay phải.

Lynch tâm sự: “Tôi biết việc cắt bỏ cánh tay phải của mình sẽ là một cuộc đấu tranh đối với tôi vì tôi sẽ phải học viết và thực hiện mọi hoạt động bằng tay trái. Nếu không, khối u sẽ mau chóng di căn vào phổi. Hoặc là chết hoặc là cắt bỏ tay. Tôi phải lựa chọn!”.

Lynch và Ashley trong ngày cưới.

Sau khi trở lại cuộc sống thường nhật, Lynch kiên trì làm quen với công việc bằng cánh tay trái. Cuối năm ngoái, cô quen Ashley qua một trò chơi online. Lần đầu gặp mặt, họ đã có cảm tình với nhau và quyết định hẹn hò không lâu sau đó.

Nhưng tại họa một lần nữa bất ngờ ập đến. Lynch được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nhiễm trùng thận vào tháng 5 năm 2019, nhưng khi điều trị thận hiệu quả, cô đột nhiên bị đau ngực cực độ. Kết quả chụp CT, các bác sĩ thấy rằng phổi của Lynch chứa đầy máu do ba khối u bên trong phổi. Căn bệnh ung thư của cô đã quay trở lại và lần này là không thể chữa được nữa. Trớ trêu hơn, cô chỉ còn tối đa một năm để sống.

Lynch nói: "Cả thế giới của tôi đảo lộn. Tôi đã rất sợ hãi khi biết điều trị ung thư phổi khó như thế nào”.

Không để những ngày tháng cuối đời trôi qua vô nghĩa, Lynch sống trọn vẹn từng khoảnh khắc với người đàn ông của mình. Cô và Ashley quyết định kết hôn và tận dụng tối đa thời gian ngắn ngủi bên nhau.

Lynch chia sẻ trong ngày cưới: “Thật đáng yêu khi có thể cho cả thế giới thấy tôi ở bên người mình yêu đến cuối đời. Không quan trọng tôi còn bao nhiêu thời gian để ở bên anh ấy, miễn là chúng tôi hạnh phúc mỗi ngày. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những kỷ niệm cùng nhau.

Thật khó cho Ashley khi anh ấy luôn sợ hãi mỗi sáng tỉnh dậy, tôi có thể đã ra đi trong đêm. Tôi không thể chọn thời gian mình sẽ sống được bao lâu, tôi chỉ biết ơn thời gian tôi nhận được, dù chỉ trong tích tắc”.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP