Số hóa

'Coin chó' lập kỷ lục giá

Tiền mã hóa Shiba Inu (SHIB) đã chạm mức cao kỷ lục vào ngày 24/10, tăng trưởng tới 42% chỉ trong 2 ngày.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, Shiba Inu, một trong những “meme coin” phổ biến nhất, đã đạt mức đỉnh mới 0,00003940 USD sau khi giá của nó tăng 42% chỉ trong vòng 2 ngày. Đây đồng thời cũng là mức giá cao nhất của đồng tiền mã hóa này kể từ ngày 11/5.

Giá tiền mã hóa Shiba Inu (SHIB) tăng 42% chỉ trong 2 ngày. Ảnh: The Sun.

Bên cạnh đó, dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy Shiba Inu đã trở thành tiền mã hóa được giao dịch nhiều nhất trên Coinbase. Cụ thể, SHIB ghi nhận khối lượng giao dịch hàng ngày đạt mức 1,078 triệu USD trên sàn giao dịch lớn nhất của Mỹ, nhiều hơn cả Ether, Bitcoin và Solana cộng lại.

Gần đây, thông tin Robinhood, công ty giao dịch cổ phiếu và tiền mã hóa của Mỹ, chuẩn bị đưa SHIB lên ứng dụng giao dịch của họ đã tác động rất lớn đến giá trị của “meme coin” này.

Trước đó, vào tháng 9, sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase cho biết khách hàng của họ có thể giao dịch, gửi, nhận hoặc lưu trữ SHIB trên nền tảng. Thông tin này đã giúp Shiba Inu có lúc tăng trưởng gần 40% tại thời điểm đó.

Ngoài ra, SHIB cũng đã xuất hiện trên một ứng dụng giao dịch phổ biến khác có tên Public và được các nhà đầu tư phản hồi khá tích cực.

Đầu tháng 10, Elon Musk, CEO của Tesla đăng lên Twitter bức ảnh chú chó con của ông, thuộc giống Shiba có tên Floki. Bài đăng này cũng ngay lập tức khiến giá SHIB tăng gấp 3 lần chỉ trong 1 tuần.

Bài đăng của Elon Musk trên Twitter cũng khiến giá SHIB tăng gấp 3 chỉ trong 1 tuần.

Hiện tại, vốn hóa thị trường của SHIB đã vượt qua mốc 15 tỷ USD và nằm trong top 15 đồng tiền mã hóa hàng đầu của thị trường. Về khối lượng giao dịch, SHIB/USDT là cặp được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch Binance trong 24 giờ qua, vượt qua mốc 2 tỷ USD.

Cũng theo CoinGecko, SHIB đã từng giao dịch ở mức 0,000000000077 USD vào đầu tháng 1/2021. Với việc thiết lập đỉnh vào ngày 24/10, “meme coin” này đã tăng trưởng tới 500.000 lần so với đầu năm.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP