Cộng đồng mạng

Coi thường tính mạng hành khách, tài xế lái xe với tô mì trên tay

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một tài xế ung dung lái xe trên cao tốc với bát mì trên tay.

Clip: Tài xế nhà xe Tài Thắng vừa ăn vừa lái xe. (Nguồn: FB Nguyễn Minh Đức).


Theo thông tin được chia sẻ ngày 2/12 trên trang cá nhân của FB Nguyễn Minh Đức, tài xế trên điều khiển chiếc xe khách mang BKS 49B - 008.87 của nhà xe Tài Thắng.

Khi chiếc xe vẫn đang băng băng trên đường cao tốc, lái xe vẫn thản nhiên vừa điều khiển vô lăng với bát mì trên tay. Hành động này đã được một hành khách trên chuyến xe ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook.

Tài xế ung dung vừa lái xe vừa ăn mì.

Ngay lập tức, đoạn clip đã thu hút được sự quan tâm chú ý từ đông đảo cư dân mạng với nhiều phản hồi trái chiều. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ không bằng lòng trước hành động trên của lái xe và cho rằng đây là hành động vi phạm luật giao thông, coi thường tính mạng hành khách. Cần phải lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, một số ý kiến đồng cảm với tài xế trên cho rằng, việc tài xế vừa lái xe vừa ăn mì cũng là do hoàn cảnh chứ không ai muốn vậy. Tài xế lái xe cần phải đảm bảo đúng giờ trả khách tại bến nếu không sẽ bị phạt.

Vậy có hay không việc tài xế không có đủ thời gian ăn nghỉ dọc đường? Chuyến xe có đủ an toàn khi tài xế phải tranh thủ thời gian để ăn khi xe vẫn đang lăn bánh?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả bài viết: P.T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP