Kinh tế

Coca Cola Việt Nam: “Tuân thủ các quyết định xử phạt, nhưng….”

Ngày 29.7, đại diện Coca – Cola Việt Nam đã chính thức có thông tin “trần tình” về việc Thanh tra Bộ Y tế ra quyết định xử phạt hành chính trên 433 triệu đồng và yêu cầu thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng


Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc đối ngoại và truyền thông của Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với việc một lô sản phẩm Samurai loại chai thủy tinh tại TP. Hồ Chí Minh có hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố. Điều này thể hiện trách nhiệm của Coca-Cola trong việc tuân thủ các quy định về hành chính trong lĩnh vực an toàn về sinh thực phẩm tại Việt Nam”, ông Mỹ nói.

Tuy nhiên, ông Mỹ cũng khẳng định, Coca-Cola Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy của Coca-Cola ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội trước khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành. Đồng thời, các sản phẩm Samurai của lô liên quan do đó đã được Coca – Cola Việt Nam chủ động thu về và xử lý theo quy định hiện hành. Coca – Cola cũng khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. Cũng theo ông Mỹ, Coca-Cola Việt Nam hiện có các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty, gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo qui định của Bộ Y tế. Các sản phẩm nêu trên đều có giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, kết quả kiểm nghiệm của các sản phẩm trên đều cho kết quả phù hợp với tiêu chuẩn đã được công bố. “Chúng tôi đánh giá cao những hướng dẫn rất quan trọng của Bộ Y tế đã giúp chúng tôi hoàn thiện hơn các hệ thống và quy trình của mình”, ông Mỹ nói.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã bắt đầu đợt thanh tra toàn diện tại Coca – Cola Việt Nam từ ngày 21.6 về việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam. Kết luật thanh tra vừa được công bố cho thấy, Coca-Cola Việt Nam đã sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 3 nhà máy ở Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.


Ngoài ra doanh nghiệp này đã bán 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu; NSX: 24.5.2016; HSD: 24.5.2017 có hàm lượng vitamin B9 (Acid Folic) thấp hơn công bố. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán không thu hồi được được lên tới gần 234 triệu đồng. Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải thu hồi lô sản phẩm nước tăng lực Samurai nói trên để xử lý theo quy định.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP