Thể thao

'Có VAR hay không, Việt Nam cũng thua Nhật Bản'

CĐV Nhật Bản đưa ra nhiều ý kiến về công nghệ video trong trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019.

"Không VAR, Nhật Bản sẽ dẫn Việt Nam nhờ bàn thắng của Maya Yoshida. Có VAR, Nhật Bản vẫn thắng Việt Nam. Dù theo cách nào, số phận cũng có vẻ quay lưng với Việt Nam ngay từ đầu", CĐV có tài khoản @Ando0818 bình luận trên Twitter.

Hai quyết định dùng VAR của trọng tài ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam - Nhật Bản là trận đầu tiên áp dụng VAR tại Asian Cup 2019, và công nghệ này lập tức chứng tỏ sức ảnh hưởng. Trong hiệp một, trọng tài Mohammed Abdulla Mohammed tước bàn mở tỷ số của Nhật Bản sau khi xem lại video và phát hiện bóng vào lưới Việt Nam sau khi đã chạm tay của Maya Yoshida. Nhưng đầu hiệp hai, cũng sau một tình huống được VAR trợ giúp, ông cho Nhật Bản hưởng phạt đền vì nhận định Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan. Trên chấm 11m, Doan đánh bại Đặng Văn Lâm để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

"Cầu thủ hay nhất trận đấu là công nghệ VAR", @doya1307 chia sẻ. Quan điểm này nhận được sự đồng tình của rất nhiều CĐV Nhật Bản. "VAR giúp đem lại sự công bằng. Nó không lấy đi của ai cái gì, và không cho không ai cái gì", @akittyqueen viết.

Ngoài những ý kiến liên quan đến VAR, nhiều CĐV Nhật Bản bày tỏ sự bất ngờ với màn trình diễn của Việt Nam. "Hãy vinh danh tinh thần chiến đấu của Việt Nam. Họ không sợ Nhật Bản. Xem họ đá cứ như nhìn thấy tinh thần của Nhật Bản những năm 1990. Đáng kể hơn, đội bóng này còn trẻ và sẽ còn trưởng thành thêm nữa. Đội tuyển Nhật Bản cũng đang trong giai đoạn chuyển giao, nhưng rõ ràng chúng ta không thể hài lòng với diễn biến của trận đấu này", @YasuIshiura bình luận.

"Ý thức chiến thuật và khả năng đọc trận đấu của Việt Nam thực sự khiến tôi ngạc nhiên. Tôi rất bất ngờ trước sự phát triển ở nền bóng đá của họ. Họ có khả năng sẽ là một đối thủ nặng ký ở vòng loại World Cup khu vực châu Á và những gì Việt Nam thể hiện cho thấy tầm quan trọng của đào tạo trẻ", @mouseunit ngợi ca.

"Việt Nam toàn những cầu thủ vô danh nhưng họ là một đội bóng giỏi", tài khoản @_____suzukihyp viết.

"Tôi tiếc cho Việt Nam nhưng đối thủ của họ là Nhật Bản - đội từng nhiều lần tham dự World Cup. Dù sao, Nhật Bản cũng chơi không tốt ở trận này và việc chật vật trước đại diện Đông Nam Á cho thấy họ không tiến bộ thêm chút nào từ sau trận đấu với Bỉ", @kaede_himari viết.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: VAR ,nhật bản ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP