Thế giới

Cố vấn cảnh báo Trump không chọn Mitt Romney làm ngoại trưởng

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump cảnh báo ông có thể bị người ủng hộ phản đối gay gắt nếu chọn Mitt Romney làm ngoại trưởng Mỹ.

Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Kellyanne Conway. Ảnh: AP

"Họ cảm thấy bị phản bội khi nghĩ rằng ông có thể đưa Romney trở lại đó sau tất cả những gì ông ta đã làm. Chúng ta thậm chí không biết ông ta có bỏ phiếu cho Donald Trump hay không", bà Kellyanne Conway nói với NBC. "Ông ta và các cố vấn của mình không có gì ngoài sự khủng khiếp đối với Donald Trump trong một năm qua".

Tổng thống đắc cử đang cân nhắc giữa hai lựa chọn cho chức ngoại trưởng là cựu ứng viên tổng thống 2012 Romney và cựu thị trưởng New York Rudy Giuliani, một người ủng hộ vị tỷ phú.

Ông Giuliani phù hợp với những người theo đường lối bảo thủ mà ông Trump đã lựa chọn vào chính quyền của mình gần đây nhưng lại bị chỉ trích do làm cố vấn cho các chính phủ nước ngoài.

Trong khi đó, ông Trump có thể giúp đoàn kết và xóa bỏ sự hoài nghi trong đảng Cộng hòa nếu chọn ông Romney.

"Tôi làm tất cả vì sự thống nhất của đảng nhưng tôi không dám chắc rằng liệu chúng ta có phải trả giá cho điều đó bằng vị trí ngoại trưởng hay không", bà Conway nói.

Bà cho hay mình sẽ ủng hộ Trump nếu ông quyết định chọn Romney nhưng các nghị sĩ Cộng hòa khác sẽ chỉ trích bà trên tivi hơn là nói trực tiếp với ông Trump.

Ông Romney là một trong những người công kích ông Trump mạnh mẽ nhất. Hồi tháng ba, ông gọi ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà là "tay lừa đảo" và "gian lận". Ông Trump thì gọi ông Romney là kẻ bại trận và cho rằng ông từng van xin mình để được ủng hộ hồi tranh cử năm 2012 và đáng lẽ có thể "quỳ gối" vì điều đó.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP