Thể thao

Cơ sở nào để tin SLNA sẽ giành điểm trước CLB TP.Hồ Chí Minh?

Chuyến làm khách của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trước CLB TP.Hồ Chí Minh tại vòng 11 được dự báo là hết sức khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế mà vội đánh giá thấp cơ hội giành điểm của đội bóng xứ Nghệ.

Hành quân vào thành phố Hồ Chí Minh lần này, tâm lý của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng không ở trạng thái tốt nhất. Trần Nguyên Mạnh và các đồng đội vừa trải qua chuỗi 4 trận hòa không bàn thắng với Nam Định, Viettel, Hải Phòng và Sanna Khánh Hòa. Chứng kiến những màn trình diễn không mấy thuyết phục của các cầu thủ đội nhà, người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi cảm thấy thất vọng.

Việc không thể đánh bại 2 đội bóng đang ở trong nhóm xuống hạng là Nam Định và Sanna Khánh Hòa đủ để phản ánh rõ phong độ khá tệ hại của đội chủ sân Vinh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên, đó là sự “vô duyên” của những chân sút trên hàng công như Hồ Khắc Ngọc, Olaha, Phạm Xuân Mạnh… Mà trong những trận bóng đá, không có bàn thắng thì đội bóng đó chỉ giành được nhiều nhất là 1 điểm.

Olaha chơi lột xác trong giai đoạn đầu mùa đóng góp lớn vào những chiến thắng của SLNA. Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà CLB TP.Hồ Chí Minh thì đang có phong độ khá cao trong mùa giải năm nay. Sau 10 vòng đấu tại V.League 2019, thầy trò HLV Chung Hae-seong đang chễm trệ ở ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 23 điểm (7 thắng, 2 hòa và 1 thua). Hàng công ghi được 15 bàn thắng (nhiều thứ 4), hàng thủ chỉ để thủng lưới có 7 lần (ít thứ 2). Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, CLB TP.Hồ Chí Minh được đánh giá cao hơn SLNA về khả năng giành chiến thắng.

Nói như vậy không có nghĩa, hy vọng giành điểm của SLNA là quá mong manh. Đánh giá một cách khách quan, cơ hội rời sân Thống Nhất với ít nhất 1 điểm là nằm trong khả năng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Thứ nhất, SLNA đang là đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc nhất với chỉ 5 lần Trần Nguyên Mạnh và Trần Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng. Từ đầu V.League 2019 tới giờ, đội bóng xứ Nghệ đã có 8/10 trận giữ sạch lưới.

Thứ hai, đội khách đang có thành tích đối đầu rất ấn tượng trước đội bóng của thành phố mang tên Bác. Theo thống kê, trong tổng số 7 lần gặp nhau giữa 2 đội trên mọi mặt trận, kể từ khi CLB TP.Hồ Chí Minh thăng hạng (năm 2017), SLNA thắng 5 và hòa 2. Trên sân Thống Nhất 2 đội đụng độ nhau 3 lần, đội bóng xứ Nghệ giành được kết quả 2 thắng và 1 hòa. Dựa vào những con số thống kê vừa nêu, có thể khẳng định, SLNA chính là “khắc tinh” của CLB TP.Hồ Chí Minh.

CLB TP.Hồ Chí Minh (áo đỏ) chưa có được chiến thắng nào sau 7 đối đầu với SLNA trên mọi đấu trường. Ảnh tư liệu

Trong bóng đá thường tồn tại những yếu tố rất khó lý giải, chẳng hạn như sự “khắc tinh”. Ví dụ điển hình là cuộc đối đầu giữa Đội tuyển Anh và Đội tuyển Đức. Dù đội bóng mang biệt danh “Tam Sư” có lực lượng và phong độ tốt thế nào thì họ vẫn thường nhận thất bại mỗi khi giáp mặt “Cỗ xe tăng Đức”. Cho nên, không phải vô cớ mà người ta hay nhắc đến 2 từ “khắc tinh” trong địa hạt “túc cầu giáo”. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cũng có thể dựa vào điều đó, ở cuộc đối đầu với đội chủ sân Thống Nhất vào chiều 25/5 tới đây.

Tóm lại, trọng tài chính chưa nổi tiếng còi mãn cuộc, cơ hội được chia đều cho cả CLB TP.Hồ Chí Minh và SLNA. Nếu Trần Nguyên Mạnh và các đồng đội có đánh bại đội quân của HLV Chung Hae-seong, cũng là chuyện hết sức thường./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP