Xe

Có siêu xe chưa chắc đã sướng: Xước nhẹ một vết, đi tong nửa tỷ đồng!

Chi phí này thậm chí còn đắt gần bằng giá cả chiếc xe.

Lotus Elise là dòng tuyệt vời về cả thiết kế thể thao thú vị, khả năng bám đường cực tốt, trọng lượng nhẹ và tỷ số công suất ấn tượng, chưa kể người mua sẽ chỉ trả khoảng 33.000 đô la, mức giá quá hời để sở hữu một chiếc xe ấn tượng.

Tuy nhiên, ngoài những điểm cộng vô cùng tốt, mức giá sửa chữa và thay thế các bộ phận hư hỏng trên Lotus Elise sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại vì chi phí cực kỳ đắt đỏ, mà thậm chí còn đắt gần cả chiếc xe.

Philip Kingston, một anh chàng người Mỹ đã được trải nghiệm mức phí sửa chữa kinh khủng này. Theo đó, sau một khoảng thời gian sử dụng siêu xe Lotus Elise, anh chàng đã bắt tay vào việc phục chế lại xe khi bảo dưỡng, thay thế lại toàn bộ trang thiết bị và vệ sinh nội thất.

Một điều khiến anh chàng không hài lòng đó chiếc xe bị một vết trầy xước nhỏ trên cản trước. Với một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, Philip đã gọi cho dịch vụ chuyên về siêu xe Lotus Elise này, tuy nhiên mức giá mà anh nhận được lên tới 19.000 USD, một con số gần bằng 1/3 số tiền anh đã bỏ ra để mua nó.

Do khoản tiền sửa chữa này là quá lớn, Philip Kingston đã quyết định liên hệ với công ty bảo hiểm mình đã mua cho chiếc xe. Sau nhiều lần đàm phán, bên bảo hiểm cuối cùng đã quyết định hoàn trả cho Philip Kingston số tiền mà anh đã bỏ ra để mua xe là 33.000 USD.

Giải thích cho nguyên nhân tại sao một vết xước lại đắt đỏ như thế này, Philip Kingston cho biết mẫu xe này thực tế là không có cản trước. Thế nên, các chi tiết chạy ngang cạnh đèn pha mà bạn thấy trên hình hoàn toàn là giả. Do đó, nếu muốn thay thế cả ngoại thất phía đầu xe sẽ tốn một khoản chi phí thấp nhất là 5.000 USD.

Bên cạnh đó, vì chiếc Lotus Elise này có màu đồng, phiên bản màu sắc vô cùng hiếm và rất đắt đỏ, do đó nó cũng sẽ ngốn một khoản 6.000 USD khi sửa chữa.

Với khoảng chi phí 5.000 USD cho phần vỏ, 6.000 USD cho màu sơn và khoảng 8.000 USD cho việc lắp đặt, tổng cộng nó đã tiêu tốn 19.000 USD (khoảng 442 triệu đồng) từ khổ chủ.

Sau khi mua lại siêu xe này từ Philip Kingston, công ty bảo hiểm đã nhanh chóng đem bán đấu giá nó với số tiền thu lại được là 24.000 USD.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP