Pháp luật

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vào cuộc vụ tố Đường Nhuệ đánh người

Chiều 27-4, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã vào cuộc vụ mẹ con bà Lý tố bị Đường Nhuệ cùng đàn em đánh ngay tại trụ sở Công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình hơn 5 năm trước.

Anh Duy (con bà Lý) tố giác sau khi bị đánh anh phải nhập viện - Ảnh: T.H

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vào cuộc để làm rõ nội dung sự việc xảy ra ngày 18-11-2014 tại Công an P. Trần Lãm, TP. Thái Bình. Bước đầu cơ quan điều tra Viện KSND tối cao sẽ làm việc với một số người có liên quan đến vụ việc.

Trước đó bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại đường Lý Thường Kiệt, P. Trần Lãm) cùng con trai là Mai Thế Duy (33 tuổi, bị thương tích với tỉ lệ 15%) tố trong lúc chờ cán bộ công an phường để trình bày một vụ việc liên quan đến bà thì bị Đường Nhuệ cùng đàn em đánh ngay phòng tiếp dân Công an P. Trần Lãm.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lý cho biết: "Hiện tại sức khỏe của tôi rất tốt để phục vụ công tác điều tra. Bản thân tôi và gia đình vô cùng vui khi được các cơ quan mời làm việc để làm rõ Đường Nhuệ cùng đàn em đánh mẹ con tôi. Tôi mong muốn cán bộ điều tra công tâm, khách quan bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công dân".

Bà Lý tố giác trước khi đánh bà và con trai ở trụ sở Công an P. Trần Lãm, Đường Nhuệ cho đàn em đến nhà riêng của bà ở TP. Thái Bình để đe doạ, khủng bố, khiến bà phải gọi điện thoại cho Công an TP. Thái Bình để cầu cứu - Ảnh: T. H.

Ngày 21-4 Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích".

Trước đó 16-4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18-11-2014 tại trụ sở Công an P. Trần Lãm.

Được biết 5 năm trước, người ký quyết định khởi tố vụ án và tạm đình chỉ điều tra vụ "mẹ con bà Lý" là thiếu tá Cao Giang Nam - phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình. Quyết định này cũng đã được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Không đồng tình với quyết định này, nhiều năm liền mẹ con bà Lý đã viết đơn kêu cứu gửi đến nhiều cơ quan chức năng địa phương và trung ương để mong làm rõ sự việc.

Tác giả: Q. THẾ - T. THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP