Trong tỉnh

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ một phụ nữ chết vì nhờ thầy lang phá thai

Liên quan đến việc 1 phụ nữ trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An tử vong vì nhờ thầy lang phá thai bằng phương pháp thủ công, sở Y tế Nghệ An, Công an huyện Quỳ Châu đã vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ.

Gia đình làm lễ mai táng cho chị K.

Ngày 17/3, ông Lưu Đình Cừ, Chánh Văn phòng sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin 1 phụ nữ trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu bị tử vong do phá thai bằng phương pháp thủ công, Sở đã yêu cầu trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu kiểm tra, xác minh và báo cáo để có phương án xử lý và thông tin với báo chí.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, chiều 14/3, chị Vi Thị K. (SN 1986), trú tại bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đã đến nhà nhờ bà T., trú tại bản Ban 2, xã Châu Phong phá thai cho mình. Dù chưa được cấp phép và không có bằng cấp chuyên môn, nhưng bà T. đã áp dụng kinh nghiệm, sử dụng các dụng cụ có sẵn trong tự nhiên (que nứa và lá cây) để phá thai cho chị K..

Sau khi phá thai, tối cùng ngày, gia đình phát hiện chị K. đau bụng dữ dội và chảy máu ở vùng kín nên đưa ra trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu nhiều, chị K. đã tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Được biết, bà T. làm nghề thầy lang, bốc thuốc và chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã tổ chức làm lễ mai táng cho chị K. theo phong tục rồi mới trình báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng Công an huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc 1 sản phụ tử vong khi nhờ thầy lang can thiệp phá thai, CQĐT Công an huyện đã vào điều tra, làm rõ.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP