Thể thao

Có phải HLV Nguyễn Hữu Thắng bỏ rơi Nguyên Mạnh?

Trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Jordan, vòng loại Asian Cup 2019, HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập đến 4 thủ môn, nhưng không có Nguyên Mạnh?

Trong suốt những năm trở lại đây, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 cũng như AFF Cup 2016, từ thời HLV Toshiya Miura đến HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Lần này, ĐTQG là sự có mặt của 4 thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hoà) và Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hoá), gương mặt mới nổi lên từ U20 World Cup.

Nguyên Mạnh bộc lộ tài cản phá penatly trong trận đấu gặp Hà Nội trong khuôn khổ Cup QG. Ảnh: Hải Thịnh

Về phần Nguyên Mạnh, anh không có tên trong danh sách ĐTQG lần này hoàn toàn không phải vì vấn đề chuyên môn. Trong đợt triệu tập của ĐT Việt Nam với Afghanistan, thủ môn Nguyên Mạnh cũng đã vắng mặt.

Lý do là vì anh phải chấp hành án phạt treo giò 2 trận từ LĐBĐ châu Á (AFC) vì sai lầm tai hại ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2017 giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia. Khi ấy, Nguyên Mạnh có pha đánh nguội đối với cầu thủ đối phương và lập tức nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính.

Vì hành động này, Nguyên Mạnh bị AFC cấm thi đấu 2 trận ở các giải đấu thuộc hệ thống FIFA và phạt thêm 1.000 USD. Như vậy, phải sau trận đấu gặp Jordan tới đây, Nguyên Mạnh mới kết thúc án treo giò.

Xét về trình độ, trong cả 4 cầu thủ nói trên, Đặng Văn Lâm là cầu thủ có khả năng cạnh tranh suất bắt chính với Nguyên Mạnh nhất. Thủ môn đang bắt chính cho Hải Phòng có một phong độ cực tốt trong lượt đi V.League 2017 và thể hiện rõ sự tiến bộ. Nhờ sự có mặt của thủ môn Việt kiều này, đội bóng đất Cảng chỉ phải nhận 12 bàn thua, ít thứ 2 chỉ sau FLC Thanh Hoá.

Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng là gương mặt rất triển vọng trong tương lai của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, dù sao đây vẫn là một nhân tố trẻ nên HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập thủ môn của Thanh Hoá để hoà nhập dần, chuẩn bị cho SEA Games sắp tới là hoàn toàn hợp lý. Để có thể cạnh tranh được với các đàn anh, Tiến Dũng phải phấn đấu rất nhiều.

Ngày 4/6 trong khuôn khổ Cup QG, Nguyên Mạnh đã chứng tỏ bản lĩnh của mình trong một trận đấu căng như dây đàn. Dù để cho Samson chọc thủng lưới ở những phút cuối, tuy nhiên trên chấm penatly, thủ quân của SLNA đã có dịp trổ tài để cản phá cú thực hiện của Đỗ Hùng Dũng, trước khi khiến quả Pen thứ 5 của Hà Nội phải bay ra ngoài.
Vị trí "gác đền" của ĐTQG vẫn đang chờ Nguyên Mạnh trở lại. Ảnh: Trung Kiên

Đẳng cấp của Nguyên Mạnh là không có gì phải bàn cãi nhiều. Với một thủ môn, kể cả những thủ môn dày dặn, sai số là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Thế nên, trong bối cảnh HLV Nguyễn Hữu Thắng đang có rất nhiều sự lựa chọn ngoài Nguyên Mạnh, đội trưởng của SLNA sẽ cần phải là chính mình trong giai đoạn lượt về của V.League 2017.

HLV Nguyễn Hữu Thắng không hề khẳng định rằng Nguyên Mạnh không được triệu tập vì vấn đề chuyên môn, và anh vẫn được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vị trí của Nguyên Mạnh không chỉ được HLV Hữu Thắng ghi nhận, mà trợ lý thủ môn Võ Văn Hạnh cũng đánh giá rất cao. Tuy nhiên, điều khiến HLV Hữu Thắng bối rối nhất, là liệu phong độ của Nguyên Mạnh trong màu áo SLNA có khiến cho quyết định của nhà cầm quân xứ Nghệ thêm thuyết phục dư luận hay không.

Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP