Pháp luật

"Có ông chú làm ở bộ", thanh niên bị CSGT phạt 13 triệu đồng

Khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, nam thanh niên bảo lực lượng giao thông nghe điện thoại "ông chú làm ở bộ" nhưng vẫn bị xử phạt như thường.

Ngày 13-7, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phát hiện ô tô 4 chỗ đậu xe tại khu vực cấm đậu nên nhắc nhở, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ.

Tài xế là thanh niên còn trẻ, trong quán cà phê bước ra, không những không xuất trình giấy tờ mà còn đề nghị CSGT nghe điện thoại của một người nào đó mà anh ta gọi là "Ông chú làm ngoài bộ".

CSGT niêm phong xe vi phạm

VIDEO Xưng có ông chú làm ở bộ, thanh niên vẫn bị CSGT phạt 13 triệu đồng

Thiếu tá Mai Văn Tâm, tổ trưởng tổ tuần tra, giải thích với người vi phạm rằng trong lúc làm nhiệm vụ, cảnh sát không được nghe điện thoại. Nam thanh niên xẵng giọng nói CSGT muốn làm gì thì làm, rồi bỏ vào quán cà phê ngồi.

Trong khi tổ tuần tra lập biên bản, niêm phong để đưa xe về đồn thì một người đàn ông trung niên xuất hiện, tự xưng là cha của tài xế, sống tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Ông này cho biết con trai đi học ở nước ngoài mới về nước và không có bằng lái, do sợ nên nhận bừa.

Lực lượng tuần tra đưa xe cẩu đến để đưa xe vi phạm về trụ sở

Phương tiện vi phạm sau đó được xe chuyên dụng kéo đưa về trụ sở công an huyện. Theo thiếu tá Tâm, ban đầu tổ tuần tra chỉ định kiểm tra giấy tờ và nhắc nhở tài xế đưa xe đi nơi khác nhưng do thái độ bất hợp tác của tài xế nên CSGT phải xử lý nghiêm.

Thiếu tá Tâm thông tin với lỗi không xuất trình các loại giấy tờ, không có bằng lái, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ cùng chi phí thuê xe kéo về đồn, tổng số tiền đóng phạt sẽ hơn 13 triệu đồng. Ngoài ra, chiếc xe này còn bị tạm giữ 7 ngày.

Tác giả: Ng.Giang – X.Hoa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: CSGT ,vi phạm giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP