Giáo dục

Có nhiều bài thi Văn điểm cao nhất cả nước: Sở GD&ĐT An Giang lên tiếng

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang vừa lên tiếng khi tỉnh này có nhiều bài thi môn Ngữ Văn đạt điểm cao nhất cả nước.

Trước việc nhiều người đặt nghi vấn khi điểm thi môn ngữ Văn ở An Giang cao bất thường, chiều 28/8, ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang khẳng định đã thực hiện công tác coi thi và chấm thi đúng quy chế.

“Trong khâu coi thi thì không có thí sinh hay cán bộ vi phạm quy chế thi. Công tác chấm thi cũng vậy. Đảm bảo đúng quy trình chấm của quy chế. Mỗi bài thi đều được 2 giám khảo chấm độc lập toàn bộ. Tất cả các khâu đều đúng quy chế, có phối hợp thanh tra sở, thanh tra bộ”, ông Trần Tuấn Khanh khẳng định.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Long Xuyên hoàn thành môn thi Ngữ Văn.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, việc có điểm thi Ngữ Văn cao không phải là sự bất thường mà do Sở đã có sự đầu tư ngay từ đầu năm học.

Căn cứ kết quả năm học 2019-2020, Sở chọn ra 12 trường có điểm trung bình môn thi thấp nhất trong số 49 trường THPT của toàn tỉnh (tương đương 25%) để tổ chức hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng ôn tập thi tốt nghiệp THPT.

Sau đó, môn Ngữ Văn có mạng lưới Hội đồng bộ môn cấp THPT (6 người) và một số giáo viên cốt cán có năng lực chuyên môn tốt đã đến đi đến các trường THPT và trung tâm GDTX, những đơn vị có điểm trung bình môn thi năm trước thấp để tư vấn, tác nghiệp trực tiếp cho giáo viên dạy lớp 12 về nội dung và phương pháp ôn tập.

Sở GD&ĐT chỉ đạo chuyên môn, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập của học sinh, thông qua kiểm tra để điều chỉnh hướng dẫn, chỉ đạo theo hướng phân hóa, đánh sát năng lực học sinh, phù hợp với điều kiện của nhà trường, không để xảy ra chất lượng ảo.

Do nội dung ôn thi phần nào được cô đọng hơn, cộng thêm việc tinh giản chương trình nên đa số học sinh tập trung được nội dung trọng tâm của việc học ôn tập thi tốt nghiệp THPT.

Mặt khác, năm nay đề thi của Bộ cũng bám sát vào đề tham khảo đã công bố trước đó cho các tỉnh nên giáo viên cũng tập trung theo hướng đề tham khảo để tổ chức dạy cho học sinh.

Bên cạnh đó, An Giang cũng nhận định đây là môn chủ yếu cần phải cải thiện chất lượng nên đa số các trường đều xây dựng kế hoạch cho việc triển khai dạy và học ngay từ đầu năm học,

”Môn Ngữ Văn là một trong những môn học có thế mạnh của An Giang, truyền thống nhiều năm liền điểm trung bình môn thi đứng trong tốp 10 của cả nước (có năm đứng thứ Nhì).

Điểm trung bình học bạ môn Ngữ Văn của học sinh An Giang đứng thứ ba toàn quốc, điểm trung bình môn thi đứng đầu, cho thấy độ lệch không lớn giữa kiểm tra đánh giá trên lớp và thi cử”, ông Trần Tuấn Khanh cho hay.

Tác giả: Thanh Tiến

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP