Thể thao

Có nên bàn chuyện giảm lương với HLV Park Hang-seo?

Đã có nhiều ý kiến cho rằng nên đề nghị HLV Park Hang-seo giảm lương trong tình cảnh khó khăn của bóng đá Việt Nam do Covid-19 hoành hành và gần như ông cũng ở không suốt thời gian qua.

HLV Park Hang-seo là người rất chuyên nghiệp. Ảnh: ĐỘC LẬP

Khi trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và Malaysia dự kiến diễn ra vào tháng 3 lại bị hoãn vì Covid-19, trên các diễn đàn bóng đá dự báo rằng HLV Park Hang-seo lại có thêm một năm “ở không” vì với tình hình này, các giải đấu quốc tế khó được thiết lập trở lại.

Từ những ý kiến này, đã có nhiều người cho rằngHLV Park Hang-seo nên chia sẻ, chấp nhận giảm lương giống như nhiều HLV và cầu thủ tên tuổi trên thế giới để chia sẻ khó khăn chung với bóng đá Việt Nam. Bởi năm 2020, HLV Park Hang-seo gần như không làm việc khi chỉ có những buổi tập mà vẫn hưởng mức lương gần 50.000 USD/tháng (hơn 1 tỷ đồng).

Thực tế, HLV Park Hang-seo là người rất chuyên nghiệp. Dù trong những ngày Tết cổ truyền nhưng ông vẫn sang Việt Nam chấp nhận cách ly 21 ngày để sẵn sàng bắt tay vào việc bất cứ lúc nào. HLV Park Hang-seo luôn muốn chủ động trong công việc nên đã sang Việt Nam từ sớm chứ không phải chờ “nước đến chân mới nhảy”.

HLV Park Hang-seo nhận quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi ở trong khu cách ly. Ảnh: VFF

Trong năm 2020, dù các đội tuyển Việt Nam không thi đấu nhưng ông Park Hang-seo cũng nỗ lực tập trung các đội tuyển U.22 để chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm nay và tập trung đội tuyển quốc gia để có đánh giá tốt nhất về phong độ các cầu thủ.

Khi được báo giới hỏi về vấn đề tế nhị là giảm lương, HLV Park Hang-seo cũng ý nhị nói rằng mọi việc lương bổng đều đã có quy định trong hợp đồng. Nếu muốn thay đổi thì người đại diện của ông sẽ ngồi lại với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thương thảo lại hợp đồng đã ký.

Trong năm 2021, nếu như Covid-19 ở Việt Nam và các nước trong khu vực được khống chế thì HLV Park Hang-seo sẽ có rất nhiều việc phải làm. Ngoài việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang-seo còn phải bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) và giúp đội tuyển U.22 + 2 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games khi giải đấu này diễn ra trên sân nhà.

Tác giả: Khánh Châu

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP