Cộng đồng mạng

Cô nàng bất ngờ bị từ chối tình cảm vì … “lùn không sang, bần lắm”

Mới đây, trên một trang mạng xã hội xuất hiện câu chuyện được chia sẻ với tốc độ chóng mặt về cô gái dấu tên, tỏ tình với một chàng trai. Không may mắn cho cô gái khi bị đối phương từ chối phũ phàng vì lí do… “lùn không sang, bần lắm”.

Sau khi được đăng tải, với hơn 3 nghìn lượt bình luận và hơn 900 lượt chia sẻ, câu chuyện đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, đa số các ý kiến đều không đồng tình với các ứng xử của bạn nam.

Câu chuyện được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên MXH.

#14178: Bị từ chối tình cảm chỉ vì cao m55!

Tớ là girl Neu, thích một anh Nuce . Có một điều tớ thấy con trai học Nuce rất men lì. Tớ yêu những lần anh ấy đá bóng, được ngắm anh từ xa và sút bóng. Quả là môt điều tuyệt vời.

Một ngày đẹp trời, tớ quyết định tỏ tình. Buổi chiều ấy, tớ đến sớm và sao cho mình thật xinh đẹp. Kết thúc trận đá bóng ở sân vận động Bách Khoa... Tớ đã lấy hết can đảm để đứng trc mặt anh ấy và nói:

_ Anh ơi, em có thể nc riêng với anh được không ạ?

Anh ấy nhìn tớ với ánh mắt khó hiểu nhưng cũng nhận lời một cách gượng gạo.

_ Ok em.

Lúc ấy, mấy bạn bè anh ấy cũng về bớt rồi. Chỉ còn lại một anh bạn thân hay về cùng anh ấy thôi. Anh bạn biết ý nên để cho bọn tớ được tự nhiên.

Các cậu đã bao giờ tỏ tình kiểu như thế này chưa? Thực sự đây là lần đầu tiên, tớ cảm giác má mình nóng ran , tớ nắm chặn tay và lấy hết dũng khí của mình. Ngẩng đầu lên và nói:

_ Em thích anh ạ? Anh có thể làm bạn trai của em không?

Anh ấy nhìn tớ, một ánh nhìn không thân thiện, nhìn từ đầu đến chân, rồi lại nhìn từ chân lên đầu. Sau đó anh ấy nhìn tớ một lần nữa, rồi tự nhìn mình. Có vẻ đang so sánh cái gì đó. Anh bảo:

_ Em cao mét bao nhiêu?

_ Dạ, em cao 1m55 ạ.

Anh lắc đầu:

_ Bố anh làm công an, mẹ anh làm mẫu ảnh. Nhà anh ai cũng cao, em gái anh cũng ít nhất m7. Em thấp thế này là không đủ tiêu chuẩn rồi. Anh phải nói thẳng như vậy, tính anh không thích vòng vo. Em nhìn là biết, anh trên m8. ANH KHÔNG THÍCH GÁI LÙN. Lùn không sang, anh thấy nó bần lắm. Lùn chỉ có làm ruộng thôi.

Mặt tớ cúi càng lúc càng thấp. Tớ ước có một cái lỗ để chui xuống. Cái cảm xúc này, cả đời tớ sẽ không bao giờ quên, sinh ra đã lùn. Dù có uống sữa, tập thể thao thì cũng chẳng nhích lên là bao. Tớ đáp:

_ Vâng!

Rồi bỏ chạy. Chắc chắn có nhiều bạn không thích những cô gái chân ngắn như tớ. Chúng tớ chân ngắn nhưng não không ngắn, tớ không hận đôi chân này và, tớ mong rằng các cậu đừng bao giờ kì thị chân ngắn. Cởi hết quần áo ra thì ai cũng như ai, cậu có bộ phận nào thì tớ có bộ phận ấy. Nhân cách mới là thứ trường tồn.

Thông thường, khi bắt đầu một mối quan hệ dù chỉ là tình cảm đơn thuần, con người ta đôi khi không cần phải câu nệ bất cứ lí do gì để tìm đến nhau. Thế nhưng, để một mực từ chối, khước từ nhau, người ta lại nghĩ ra nhiều lí do tưởng chừng như rất vô lí đó để đặt dấu chấm hết cho một mối quan hệ mà không cần mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ.

Như cô gái trong bài viết, dù rất dũng cảm để tìm hạnh phúc của mình, can đảm nói lên tâm tư cũng như suy nghĩ, nhưng thật không may cho cô nàng khi chọn sai người và sai luôn cả thời điểm. Thiên thời, địa lợi mà nhân chẳng hòa vì chàng trai lắc đầu từ chối vì một lý do khó có thể tưởng tượng hay nói cách khác là một lời từ chối thật “kém sang”.

Câu chuyện vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Đằng sau câu chuyện được chia sẻ là rất nhiều bình luận an ủi được gửi tới cho cô gái cũng như chỉ trích lý luận "lùn không sang, lùn bần lắm" của chàng trai. Nhiều người cho rằng cô gái nên cảm thấy may mắn khi đã không vướng phải một người có tầm nhìn hạn hẹp và suy nghĩ cổ hủ như thế. Đồng thời, cũng có rất nhiều lời khuyên dành cho cô nàng khi không nên tự ti với chiều cao 1m55 của mình mà hãy quan tâm, chăm chút cho bản thân hơn nữa thì vẫn có thể khiến người khác ngước nhìn.

Một tài khoản có nickname Ly Ly chia sẻ: “Không thích thì thôi, từ chối một câu là được rồi. Anh không thích em thế là xong chúng ta không thuộc về nhau, chê người ta lùn rồi bần là không được, sai là sai ở chỗ đó.

Cùng quan điểm trên, bạn Nguyễn Khánh Ly cho biết: “Mình nghĩ cậu nên nghe bài “Cô gái 1m52”… rồi sốc lại tinh thần nhé, mình còn thấp hơn cậu mà có buồn gì đâu, chỉ là chưa gặp đúng người cần tìm thôi.”

Bên cạnh những lời an ủi động viên thì còn rất nhiều những ý kiến chê trách chàng trai trong câu chuyện bởi lối ứng xử kém duyên.

Nếu chỉ vì ngoại hình “ba mét bẻ đôi” mà không được tôn trọng cũng như bị từ chối phũ phàng tình cảm thì hỡi những cô gái, không nên uổng phí công sức hay nuối tiếc bởi người thiệt thòi không phải bạn mà chính là những con người không biết quý trọng tấm chân tình kia đã bỏ lỡ một người tốt. Và nhân vật chính trong câu chuyện cũng đã tự nói lên nỗi niềm của nhiều chị em phụ nữ khác: “Chúng tớ chân ngắn nhưng não không ngắn… nhân cách mới là thứ trường tồn.”

Bất kì ai cũng có quyền được hạnh phúc, được nâng niu, dù có thất bại trong chuyện tình cảm cũng không có gì là to tát. Có trải qua những cảm xúc ấy chúng ta mới biết được hóa ra đôi khi tình yêu cũng lầm đường. Dù cô gái kia không có đôi chân dài miên man nhưng đổi lại nếu có một trái tim nhân hậu, nụ cười hồn nhiên và luôn quan tâm tới mọi người xung quanh thì điều đó tuyệt vời và đáng quý hơn cả.

Những bạn nấm lùn thường cảm thấy tự kỉ và ghen tị với những bạn có chiều cao hơn mình, cũng như không ngừng nỗ lực để cải thiện chiều cao trong tuyệt vọng. Tuy nhiên, có thể bạn đã quên mất, thực tế nấm lùn cũng có nhiều lợi thế vô cùng thú vị, vì vậy, hãy cứ tự tin là chính mình!

Tác giả: Thục Nguyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP