Đẹp

Có mũi thính sẽ khó giảm cân!

Một nghiên cứu mới cho thấy những con chuột không có cảm giác mùi có thể giảm trọng lượng tốt hơn so với những con ngửi mùi tốt hơn.

Ảnh: Shutterstock

Vì vậy, nếu bạn có chiếc mũi thính, điều đó có thể chỉ ra rằng kế hoạch giảm cân của bạn khó thành công.

Theo Medical daily, tác giả nghiên cứu Céline Riera nói với đài CBS, nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên thực sự cho thấy nếu chúng ta có khả năng vận dụng khứu giác, chúng ta có thể thay đổi cách não nhận ra sự cân bằng năng lượng và cách não bộ điều chỉnh sự cân bằng năng lượng.

Phát hiện mới này hứa hẹn cho các liệu pháp giảm cân trong tương lai. Điều thú vị là dây thần kinh khứu giác chỉ có một, chúng không ở não, chúng nằm ở mũi, có thể trong tương lai chúng ta sẽ tận dụng chúng để giảm cân.

Andrew Dillin, tác giả nghiên cứu và giáo sư của Viện Y tế Howard Hughes ở Maryland (Mỹ), nói rằng nếu phát hiện này cũng đúng với con người, thì các nhà nghiên cứu có thể tìm ra các lựa chọn thay thế mới cho biện pháp phẫu thuật giảm béo.

Nghiên cứu này cũng cho thấy việc giảm cân thực sự phức tạp như thế nào. Trong khi hầu hết mọi người tin rằng nó chỉ là vấn đề đốt cháy năng lượng nhiều hơn ta ăn, nghiên cứu này cho thấy khái niệm mới hoàn toàn về cách giảm cân.

Các hệ thần kinh đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Sự tăng cân không chỉ đơn thuần là đo lượng calo mà còn liên quan đến nhận thức được lượng calo đó.

Theo Cơ quan Dinh dưỡng Mỹ, lượng calo so với lượng năng lượng mất đi không chỉ đơn giản ở lượng thực phẩm ăn mà còn liên quan đến các phần khác nhau của cơ thể. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng trước khi các nhà nghiên cứu tìm ra phương pháp giúp chúng ta dùng mũi để giảm cân thì hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng cách tốt nhất để giảm cân là ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều rau, protein nạc, trái cây, và kết hợp tập thể dục.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP