Thế giới

Có mẫu ADN Malaysia mới trả thi thể ông Kim Jong-nam

Malaysia sẽ không trao trả thi thể của ông Kim Jong-nam cho Triều Tiên nếu gia đình chưa cung cấp mẫu ADN.

Hãng tin AFP ngày 17-2 dẫn lời cảnh sát trưởng bang Selangor của Malaysia cho biết bất chấp yêu cầu từ phía Bình Nhưỡng, giới chức Malaysia cho biết sẽ không trao trả thi thể ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nếu gia đình hoặc thân nhân của ông Kim không cung cấp mẫu ADN.
Ông Kim Jong-nam. Ảnh: AFP
“Đến nay, chưa có ai trong gia đình hay thân nhân của ông Kim đến nhận diện thi thể. Chúng tôi cần mẫu ADN của một thành viên gia đình để đối chiếu với ADN của người chết” - ông Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, nói.

Ông Abdul Samah Mat cũng cho biết Triều Tiên đã gửi yêu cầu bàn giao thi thể nhưng “trước khi thực hiện việc này, chúng tôi phải xác nhận danh tính chính xác của người này”.

Trước đó, hôm 16-2, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi đã xác nhận người đàn ông thiệt mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phó Thủ tướng Hamidi cũng tuyên bố Malaysia sẵn sàng đáp ứng yêu cầu bàn giao thi thể cho Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Cơ quan điều tra Malaysia cho biết ông Kim sử dụng hộ chiếu Triều Tiên dưới cái tên Kim Chol khi tới Malaysia.

Tác giả bài viết: An Miên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP