Nhân ái

Cơ hội nào cho con được nhìn thấy ánh sáng?

Vừa lọt lòng mẹ, bé Thiên đã bị dị tật mù cả 2 mắt. Nhà quá nghèo, mọi cố gắng của gia đình để tìm lại ánh sáng cho con dường như đang chìm trong vô vọng.

Nếu như được sinh ra bình thường, có lẽ ở độ tuổi này, bé Hà Văn Thiên (SN 2015 ở thôn Tân Vinh, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) đã có thể vui vẻ chạy nhảy, nô đùa. Thế nhưng số phận nghiệt ngã khiến cậu bé không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Mọi sinh hoạt, hoạt động hằng ngày phải nhờ vào cha mẹ.

Thiên bị dị tật mù cả hai mắt khi mới chào đời

Vợ chồng chị Ngô Thị Tứ (SN 1988) và anh Hà Văn Hoàng (SN1987) có với nhau 3 người con nhưng cả 3 đều mang số phận kém may mắn. Con đầu bị bại não, đã qua đời cách đây 6 năm. Cháu thứ hai suy nhược cơ thể từ nhỏ, bởi nhà nghèo không có điều kiện chăm sóc và khám chữa kịp thời nên càng lớn càng xanh xao, ốm yếu.

Năm 2015, chị Tứ sinh thêm được bé Hà Văn Thiên. Cơ thể khỏe mạnh, hồng hào nhưng đôi mắt dính chặt lại không nhìn thấy ánh sáng. Khoảnh khắc nhìn thấy con chào đời, chị không kìm được nước mắt.

"Suốt thời gian mang bầu tôi đều siêu âm, theo dõi đầy đủ nhưng không phát hiện được bất thường", chị cho hay.

"Là cha mẹ, ai chẳng mong con cái khỏe mạnh. Có điều giờ con thế này, chúng tôi cũng đành chịu. Bác sĩ hẹn đưa cháu ra khám lại sức khỏe và hệ thần kinh để phẫu thuật, điều trị phục hồi. Lịch hẹn đến gần mà không xoay đâu được tiền đưa con đi", chị Tứ nghẹn ngào. Hy vọng duy nhất của chị là con có thể nhìn được, dù chỉ bằng một mắt.

Bé Thiên vẫn có cơ hội chữa mắt nhưng gia đình không đủ điều kiện

Được biết, gia đình anh Hoàng, chị Tứ thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương, kinh tế chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. Con bệnh, chị phải nghỉ ở nhà chăm con nên không kiếm thêm được gì. Anh Hoàng đi làm lặt vặt, ai thuê gì làm nấy, có hôm không có việc anh phải nghỉ ở nhà.

Thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Không những vậy, anh chị vẫn đang nợ một khoản tiền từng vay để chữa bệnh cho đứa con đầu. Bố mẹ hai bên già cả, nghèo khó nên cũng không giúp đỡ được nhiều.

Thương đứa con còn đỏ hỏn đã gánh bệnh, vợ chồng anh chị cố gắng đưa con đi khắp các bệnh viện huyện, tỉnh rồi ra Hà Nội chạy chữa với hy vọng mong manh. Tại Bệnh viện Mắt TƯ, các bác sĩ kết luận, bé bị teo nhãn cầu mắt, vẫn có cơ hội chữa khỏi được nhưng cần thời gian lâu dài, chi phí tốn kém.

Giấy xác nhận gia đình thuộc diện hộ nghèo

Ông Lô Văn Quyết, Trưởng thôn Tân Vinh xác nhận gia đình bé Thiên đặc biệt khó khăn. Địa phương chỉ có thể hỗ trợ các chính sách theo quy định của Nhà nước.

Hiện tại các bác sĩ đã hẹn khám cho bé với mục đích tiến hành phẫu thuật song gia đình không có điều kiện đưa con đi. Hơn lúc nào hết, bé Hà Văn Thiên đang rất cần sự hỗ trợ từ phía các nhà hảo tâm. Chỉ cần mỗi người chia sẻ, giúp đỡ một phần, có lẽ cơ hội sẽ mở ra để con được khỏe mạnh như bao đứa trẻ bình thường khác.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Chị Ngô Thị Tứ, thôn Tân Vinh, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0397499306

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Thanh Hóa ,mù lòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP