Thể thao

Cơ hội nào cho các ngoại binh mới ở V.League 2021?

Theo những nhà tổ chức V.League 2021, các đội bóng chưa thi đấu ở vòng 3 vẫn có cơ hội thay đổi ngoại binh trước vòng đấu này. Tuy nhiên, có bao nhiêu cơ hội cho các cầu thủ ngoại ra mắt ở vòng đấu tới?

Đến thời điểm này, nhiều đội vẫn rất cần thay ngoại binh, vì thực sự chất lượng cầu thủ ngoại mùa giải năm nay không cao. Muốn thay ngoại binh, nhưng không có người nên hầu hết đều tái sử dụng người cũ, hoặc luân chuyển từ đội này sang đội khác chứ gần như chẳng có mấy gương mặt mới. Đấy cũng bởi vì dịch Covid-19, việc di chuyển giữa các nước thực sự rất khó khăn đã hạn chế việc các ngoại binh đến Việt Nam.

Nói đâu xa, ngay sau vòng 2, đội Nam Định đã nói lời chia tay với tiền đạo Gramoz Kurtaj và lấy về chân sút Konan Oussou (quốc tịch Bờ Biển Ngà), dù trước đó nghe nói anh này đăng ký làm người dự phòng ở CLB B.Bình Dương. Konan đã thi đấu cho Nam Định ở trận gặp Thanh Hoá ở vòng đấu thứ 3, nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Trong khi đó, Gramoz Kurtaj sau khi chia tay đội bóng Thành Nam đã về đầu quân cho Thanh Hoá. Vòng 3 vừa qua, anh và các đồng đội ở xứ Thanh đã thắng Nam Định 3-0.

Cần nói thêm, trước khi lấy về Gramoz Kurtaj, Thanh Hoá đã sớm thanh lý hợp đồng với tiền đạo Cheaughn Walsh, người không ghi được bàn thắng nào sau 4 trận giao hữu và 2 trận đấu chính thức tại V.League trong màu áo xứ Thanh. Tuy nhiên, anh này đã được HL Hà Tĩnh mời về đầu quân để thay cho chân sút Claudecir thi đấu quá tệ sau 2 vòng đầu tiên.

Trong khi đó, 3 CLB sẽ thi đấu ở AFC Champions League và AFC Cup là Viettel, Hà Nội, Sài Gòn hiện vẫn chưa đủ số ngoại binh cần thiết. Mới đây Viettel cho biết đã có được chữ ký của ngoại binh Jakhongir Abdumuminov người Uzbekistan và đây sẽ là ngoại binh gốc châu Á thi đấu tại AFC Champions League. Tuy nhiên, khi Jakhongir Abdumuminov đã đến Việt Nam, ngược lại tiền vệ Bruno Matos người Brazil hiện vẫn chưa thể có mặt ở đội bóng vì chưa có chuyến bay, dù đã đăng ký thi đấu từ đầu mùa giải 2021.

Diakite (phải) ít nhiều gây ấn tượng khi còn khoác áo TP.HCM Ảnh: Phan Tùng

Riêng CLB Hà Nội hiện vẫn chưa tìm được ngoại binh gốc châu Á, trong lúc các ngoại binh người Nhật Bản của Sài Gòn FC vẫn đang là dấu chấm hỏi. Rủng rỉnh nhất về nguồn ngoại binh có lẽ là CLB TP.HCM. Nói thế, bởi đội bóng này đang muốn “lấy công bù thủ” khi mang về tiền đạo Junior Barros người Brazil để thay cho trung vệ Diakite đang thi đấu rất ổn ở đội bóng này trong thời gian qua.

Như vậy, CLB TP.HCM hiện đang có 3 tiền đạo ngoại là Joao Paulo, Dario Da Silva và Junior Barros, nhưng sự thể hiện của 3 chân sút này đang làm dấy lên những nghi ngại trong giới chuyên môn. Nói thế, bởi ở những trận đấu giao hữu trong đợt nghỉ vừa qua, người ta thấy cả 3 chân sút này thi đấu không có sự hợp nhất, phối hợp không ăn ý, và nhất là chưa biết ghi bàn. Sau 2 trận đầu tiên của V.League 2021, chỉ mới ngoại binh Dario ghi 1 bàn thắng cho đội TP.HCM.

Với việc để trung vệ Diakite “ngồi chơi xơi nước” cả mùa giải và lấy về một chân sút chưa được kiểm chứng trình độ chuyên môn, thực tế CLB TP.HCM đang đánh cược với canh bạc của chính mình.

Trước các trận đấu bù vòng 3, thực tế rất ít cơ hội cho các ngoại binh mới. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các đội vẫn đang âm thầm tìm nguồn cầu thủ ngoại và lấy về để đó, nhằm chuẩn bị cho việc thay mới lực lượng ở giai đoạn 2.

HAGL đang “ngắm nghía” Diakite

Dù không nằm trong danh sách sử dụng của CLB TP.HCM, nhưng trung vệ Diakite vẫn không muốn đến thi đấu cho đội bóng nào. Anh hiện vẫn đang tập luyện cùng các đồng đội tại CLB TP.HCM. Tuy nhiên, các rất nhiều CLB đang “ngắm nghía” và muốn có trung vệ này về thi đấu, trong đó có cả HAGL, dù đội bóng này đã có 2 hậu vệ ngoại trong đội hình.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP