Số hóa

Cơ hội hiếm có để hạ cấp iOS cho iPhone

Trang web chuyên cung cấp firmware iOS ipsw.me vừa bất ngờ xuất hiện nhiều bản iOS cũ được Apple mở khóa. Đây là cơ hội hiếm có để người dùng hạ cấp xuống bản iOS cũ hơn.

Mỗi khi ra mắt phiên bản iOS mới, Apple thường dành khoảng một tuần để người dùng nâng cấp lên có cơ hội quay lại bản cũ. Sau khoảng thời này, Apple sẽ "unsign" (không cho phép cài đặt vào iPhone), người dùng sẽ không thể trở lại những bản iOS thấp hơn.

Hôm nay (11/1), trang web ipsw.me chuyên cung cấp các bản iOS bất ngờ xuất hiện hàng loạt các bản iOS cũ được Apple mở khóa.

Hôm nay (11/1), iPhone 5 được Apple mở khóa iOS 6.1.3.


Cụ thể iPhone 5 được hỗ trợ hạ xuống iOS cũ nhất là 6.1.3. iPhone 5S, 5C là 7.0.3. Các model còn lại gồm iPhone 6, 6+, 6S, 6S+, 7, 7+ được hỗ trợ iOS thấp nhất là 10.2.

Những model từ iPhone 4S trở về trước đều bị Apple khóa ở iOS cao nhất mà dòng máy đó hỗ trợ, trừ iPhone 2G. Ngoài ra, các sản phẩm máy tính bảng của Apple cũng được mở khóa một số phiên bản iOS cũ.

Người dùng có thể tự hạ cấp iOS theo hướng dẫn tại đây. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của việc hạ cấp những bản iOS này vẫn chưa thực sự ổn định. Nhiều người dùng báo cáo sau khi thực hiện máy không thể kích hoạt. Người dùng cần cân nhắc trước khi hạ cấp.

Đến 15h30 cùng ngày, Apple đã cập nhật và khoá nâng cấp iOS các model từ iPhone 6 trở lên. Trong khi đó, những mẫu từ iPhone 5S trở về trước vẫn có thể xuống iOS cũ hơn.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iOS ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP