Giáo dục

Có học sinh đi Phú Quốc về, cả trường tạm nghỉ học

Do có 2 học sinh đi trên chuyến bay có ca nhiễm SARS-CoV-2 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài, một trường tiểu học trên địa bàn TP Hạ Long đã cho học sinh cả trường tạm nghỉ học.

Có 2 học sinh đi Phú Quốc về cũng chuyến bay có ca dương tính với SARS-Cov-2, học sinh toàn trường tạm nghỉ học

Cụ thể, theo thông tin từ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (26/3), trước đó, qua rà soát ngành giáo dục thành phố đã phát hiện có 2 học sinh (lớp 1 và lớp 4) là chị em ở Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (thuộc địa bàn thành phố) đã đi trên chuyến bay VJ 458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài vào ngày 22/3.

Đây là chuyến bay được xác định đã có 2 bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19, TP Hạ Long đã cho tất cả học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nghỉ học ngày hôm nay và 2 ngày cuối tuần.

Cũng theo TP Hạ Long, hiện nay, qua xét nghiệm, cả 2 học sinh đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Một lãnh đạo TP Hạ Long cũng cho biết, đây là một trong các biện pháp điều hành trong công tác phòng chống Covid-19 nên mang tính linh hoạt. Khi chưa rõ thông tin và thông tin đã rõ dần sẽ có điều chỉnh phù hợp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, qua rà soát, Sở Y tế tỉnh đã xác định được 4 trường hợp đi trên máy bay VJ458 từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài trong đó 1 người ở lại Hà Nội, 3 người về Quảng Ninh.

Hiện cả 3 người về Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm bước đầu âm tính và đang được cách ly y tế tập trung.

CDC Quảng Ninh cũng cho biết, trường hợp mắc Covid-19 được xác định tại TP Hải Phòng là chị N. (SN 1996, hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), từ tháng 10/2020 đến nay chưa về Quảng Ninh.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP