Trong nước

Có hay không việc 'bảo kê' kinh doanh ở quảng trường TP.Hạ Long?

Thời gian gần đây, tại quảng trường 30 - 10 (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) liên tục xảy ra các vụ người dân bị một nhóm đối tượng hành hung do không đóng tiền dịch vụ cho nhóm "bảo kê".

Quảng trường 30 - 10 nơi xảy ra các vụ việc người dân bị hành hung ẢNH: TG

Tối 31.12.2016, khi quảng trường 30 - 10 có chương trình âm nhạc đếm ngược chào năm mới 2017, 3 anh em một gia đình, đã bị nhóm côn đồ xưng là "bảo vệ" tại khu vực này đánh, chém trọng thương.

Theo thông tin từ UBND P.Hồng Hải, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày (31.12.2016), em Lại Đức Hưởng (15 tuổi) dắt xe điện từ trong quảng trường ra ngoài thì bị chặn lại trước một hàng rào tự dựng. Một người xưng là bảo vệ tại đây yêu cầu Hưởng trả tiền gửi xe. Hưởng trả lời gia đình kinh doanh dịch vụ xe điện tại quảng trường và không để xe trong bãi giữ nên không trả tiền. Lời qua tiếng lại, em Hưởng bị hai "bảo vệ" đánh chảy máu mồm, bị thương vùng mặt. Anh trai Hưởng là Lại Đức Huy sau đó đã đến nói chuyện và cũng bị nhiều người đánh hội đồng. Chị Nguyễn Thị Phương (vợ anh Huy) vào can cũng bị đánh bằng gậy gộc, dao kiếm. Hậu quả, cả 3 người đều bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh cho biết, chị Phương một bên mắt bị sưng to, giảm thị lực, đầu phải khâu nhiều mũi; anh Huy bị thương nặng vùng mặt, lưng bị nhiều vết đánh, chém...; Lại Đức Hưởng bị thương vùng mặt, hiện chưa thể nói chuyện được.



Theo bà Nguyễn Thị Ch., người bán hàng nước ở khu vực này, nhóm côn đồ đánh hội đồng 3 người kể trên do một đối tượng tên là “Giang trọc" cầm đầu. Mỗi khi tại quảng trường có sự kiện là nhóm này ngang nhiên quây rào dựng bãi trông xe trái phép, thu tiền không đúng quy định. Riêng tối 31.12, mỗi xe máy gửi tại bãi xe này phải trả 10.000 đồng, ô tô là 20.000 đồng.

Trước đó, tại Hội chợ triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh, các đối tượng bảo kê tại đây cũng hành hung một cán bộ Sở TN-MT. Vụ việc sau đó đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo điều tra làm rõ, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Bà Nguyễn Hồng L., (P.Bạch Đằng, TP.Hạ Long) cho biết, nhóm đối tượng này đã bảo kê quảng trường 30.10 từ nhiều năm nay. Theo đó, người dân muốn kinh doanh dịch vụ gì cũng phải đóng tiền cho các đối tượng trên. Hàng quý, có người đến thu tiền nhưng không có giấy tờ, biên lai, giá “thuê mặt bằng” tại đây được các đối tượng quy định: mùa hè 1,5 triệu đồng/tháng; mùa đông 500.000 đồng/tháng.

Vụ đánh người gây thương tích tối 31.12 đã được Công an TP.Hạ Long thụ lý điều tra. Về việc có nhóm “bảo kê” tại quảng trường mà người dân phản ánh, ông Lê Hữu Nghĩa, Chủ tịch UBND P.Hồng Hải cho biết: “sẽ báo cáo lãnh đạo UBND TP.Hạ Long để có biện pháp xử lý”.

Tác giả bài viết: Thu Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP