Pháp luật

Có hay không chuyện nhiều người tham gia đánh nam thanh niên tử vong sau đám giỗ tại nhà người thân?

Trong quá trình ăn đám giỗ tại nhà người thân, nam thanh niên và những người liên quan có lời qua tiếng lại. Sau đám giỗ, nạn nhân đã bị đánh bất tỉnh và tử vong sau khi nhập viện.

Vụ việc nghiêm trọng nói trên mới xảy ra tại địa bàn khối Châu Hưng, phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An). Nạn nhân là anh Phạm Văn Đồng (Sn 1979, khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh) đã phải nhập viện với tình trạng đa chấn thương vùng đầu, mất máu cấp và tử vong ngay sau đó vì chảy mãu não quá nặng.

Theo trình bày của chị Phạm Thị An (Sn 1992) là em gái ruột nạn nhân Đồng thì vào khoảng hơn 19h tối ngày 22/7 vừa qua, chị và anh Đồng có tham gia làm mâm cỗ cúng giỗ tại nhà chị ruột của mẹ là bà L. Do mẹ chị An ốm nên chị An và anh Đồng đến dự đám giỗ. Quá trình ăn uống tại đám giỗ thì giữa anh Đồng và người cậu ruột cùng một số người khác có xảy ra lời qua tiếng lại.

Vì lý do có việc nên chị An ra về sớm hơn mọi người, đến khoảng 21h chị An nhận được điện thoại của anh Hồng (con bà L) nói rằng quay lại nhà đưa Đồng đi viện vì đánh nhau.

Chị An chạy đến nhà bà Lan nơi tổ chức đám giỗ thì thầy anh Đồng nằm bất tỉnh nhân sự trước cổng nhà bà Lan. Thấy anh trai máu từ đầu chảy ra quá nhiều, chị An hoảng hốt nhờ hàng xóm gọi taxi và đưa anh Đồng vào viện cấp cứu.

Đơn tố giác tội phạm của gia đình nạn nhân gửi PL&DS

Sau khi được đưa vào BV TP Vinh, nạn nhân đã được các y bác sỹ BV cấp cứu, thăm khám, đồng thời khâu các vết thương ở đẩu, mặt. Vào thời điểm đó anh Đồng vẫn rất tỉnh táo, vẫn nói chuyện với chị An và bảo chị An báo Công an vì anh Đồng bị người nhà ông Định đánh tới mức như thế.

Sau đó được anh Đồng được cho vào phòng nằm theo dõi. Tới rạng sáng ngày 23/7, khi chị An chăm sóc, rửa mặt mũi cho anh Đồng thì thấy anh Đồng bất tỉnh, không có bất kỳ một phản ứng gì.

Thấy vậy chị An gọi bác sỹ tới kiểm tra, sau kiểm tra, nạn nhân được chuyển lên phòng cấp cứu. Một lúc sau người nhà được phía BV thông báo là não bệnh nhân chảy quá nhiều máu, không thể cứu chữa được.

Khi anh Đồng tử vong, người nhà đã báo lên CA TP Vinh để khám nghiệm tử thi. Công tác khám nghiệm tử thi được thực hiện ngay trong sáng ngày 23/7, sau đó thi thể anh Đồng được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

“ Trước khi mất, anh tôi vẫn rất tỉnh táo, và nói cậu Định và cả anh T. con rể ông Định đánh mới đến nông nỗi này. Anh còn bảo tôi báo Công an và cố gắng cứu chữa anh ấy. Chứ anh ấy thấy trong người không ổn. Nhưng rồi anh ấy đã ra đi sau một đêm chịu bao đau đớn. Giờ thì ông Định đứng ra nhận hết tội, dù hôm xảy ra việc, tại hiện trường vẫn cho thấy đánh anh tôi là nhiều người, không riêng gì ông Định.” – Chị An kể.

Bà Nguyễn Thị Nhung (Sn 1954) và chị An con gái trao đổi với PV PL&DS về việc anh Đồng bị đánh tử vong

Liên quan tới cái chết của anh Phạm Văn Đồng, ngày 2/8, CA TP Vinh cũng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Bá Định (Sn 1962, phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Đây là vụ án hết sức phức tạp, có nhiều uẩn khúc khiến dư luận địa phương hết sức bất bình. Và liệu rằng có hay không nhiều người tham gia đánh nạn nhân? Câu hỏi này vẫn đang được phía cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Hoàng Phạm - PL&DS

Nguồn tin: Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP