Thế giới

Cô giúp việc trộm kho rượu quý, bán tháo rẻ như cho

Một ông chủ ở Trung Quốc bị trộm mất 80 chai rượu, trị giá 3 triệu tệ, nhưng người lấy nó bán được chỉ được 1/30 số đó.

Ông Zheng Bo, chủ một tập đoạn xây dựng ở Thiên Hà (Quảng Đông) là một người sưu tầm rượu nổi tiếng. Ông lưu giữ chúng trong hầm rượu, nhưng vì công việc bận rộn, hai năm ông không mở ra xem.

Ngày 19/6 năm nay, ông muốn di chuyển số rượu đi chỗ khác nên bảo nhân viên mở ra. Lúc này ông bị sốc khi thấy thiếu tới 80 chai rượu quý, tổng trị giá 3 triệu tệ (hơn 10 tỷ đồng).

Chai Penfolds Grange Hermitage 1951 đắt nhất Australia, giá lên tới 38.000 đôla. Giá trị của rượu vang lớn theo thời gian.

Cảnh sát vào cuộc phát hiện cô giúp việc họ Lý, 46 tuổi là đối tượng tình nghi. Sau khi đưa ra bằng chứng, cô Lý buộc phải nhận tội.

"Tôi trộm rượu vào sáng sớm, khi không có ai ở đó. Mỗi lần tôi lấy 1, 2 chai. Tôi không biết giá thị trường của những chai vang đỏ này, bán đi được 4.000 – 6.000 tệ (13 – 20 triệu đồng) một chai", cô khai với tờ Chinanews.

Cô này đã trộm từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, đến tháng 6 mới bị phát hiện. Sau khi trộm, cô chuyển cho con trai tiêu thụ. Cảnh sát đã bắt mẹ con Lý, cùng 3 người tiêu thụ khác. Hiện nay mới chỉ thu hồi được 6 chai rượu.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP