Cuộc sống

Cô giúp việc đều đặn đem chăn ga đi giặt mỗi sáng thứ bảy và bí mật kinh khủng phía sau

Tôi sống hơn ba mươi năm trên đời hôm nay mới được "diện kiến" một con người giỏi che giấu bản thân nhường ấy.

Công việc của tôi rất bộn bề, đặc biệt là vào mỗi thứ sáu, để chuẩn bị cho thứ bảy rảnh rang tôi gần như ngập chìm trong đống giấy má sổ sách, tận chín giờ tối mới về nhà được. Lúc ấy thì không thể lo cơm nước, con cái cũng chuẩn bị đi ngủ nên tôi cảm thấy khá áp lực để cân bằng.

Tôi đã sớm bàn với chồng thuê một cô giúp việc để lo việc nhà. Tôi vốn là kẻ kỹ tính, cho nên khi được chồng ưng thuận, tôi liền đăng tin tuyển giúp việc với nhiều đãi ngộ tốt. Cùng với đó, tôi thiết kế một buổi tựa như phỏng vấn để xem người giúp việc đó có ổn với bản thân và gia đình mình hay không.

Sau ba ngày, tôi tìm được một người phụ nữ ở quê nhà mới lên làm việc, chị đang phải nuôi ba đứa con, bố đứa trẻ vừa mất sau một vụ tai nạn. Lúc đầu tôi đã chấm chị vì hoàn cảnh chị khó khăn quá, sau đó nghe cách chị ăn nói lễ độ, làm việc nhanh nhẹn tôi không còn chút phân vân nào mà thuê chị luôn.

(Ảnh minh họa)

Chị thường gửi tiền về quê vào cuối tháng, các bữa ăn và đồ dùng sinh hoạt đều do tôi chi trả. Đôi lúc bận, tôi cho chị tiền để đưa con tôi đi chơi. Tôi cũng tính tăng lương cho chị nhưng nghĩ nếu vừa vào làm đã tăng lương ngay sẽ khiến chị tự mãn, không muốn làm việc nữa nên để hai tháng sau rồi tính.

Nhưng lòng người thâm sâu khó lường, tôi sống hơn ba mươi năm trên đời hôm nay mới được "diện kiến" một con người giỏi che giấu bản thân nhường ấy.

Chị giúp việc luôn hoàn thành tốt công việc của mình, chăm sóc con cái tôi cũng rất khéo. Ban đầu tôi không có gì nghi ngờ cho đến khi tôi thấy sáng thứ bảy nào chị cũng lột ga giường và vỏ gối đi giặt. Việc đó đối với người khác có lẽ rất bình thường nhưng đối với tôi lại là việc bất bình thường. Đến khi ga giường của tôi đã bạc màu tôi mới lén lắp camera trong nhà để theo dõi.

Hóa ra cứ thứ thứ sáu hằng tuần, chị giúp việc lại đưa người tình của chị vào nhà và nằm trên giường của vợ chồng tôi. Vì sợ vợ chồng tôi phát hiện ra mùi lạ nên mỗi sáng thứ bảy, chị đều nhanh chóng đem chăn ga đi giặt.

Ban đầu tôi cũng không định làm ầm lên, nhưng về sau tôi phát hiện ra thêm chuyện chị chẳng có đứa con nào ở quê cả. Hàng tháng chị đều gửi tiền cho gã trai bệ rạc này. Lúc ấy trong lòng tôi dâng lên một nỗi hồ nghi, không biết liệu chị có bòn rút tiền của tôi cho để lo việc nhà, thức ăn, đưa con tôi đi chơi?

Dù chị vẫn đảm đang trong tất cả mọi công việc, vẫn khéo léo ứng đáp lễ phép với vợ chồng tôi, nhưng tôi lại thấy kinh hãi về con người chị. Nếu đuổi chị, rất có thể tôi sẽ phải đối mặt với một người giúp việc khác thiếu văn minh và tôn trọng chủ nhà như thế này. Nhưng không có giúp việc, thì tôi sẽ lại bị áp lực, và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi. Tôi nên làm gì bây giờ?

Tác giả: Vũ Linh NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: giặt đồ ,giúp việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP