Giáo dục

Cô giáo "tự vẫn" trước mặt hiệu trưởng nhận quyết định buộc thôi việc

Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Quận 7, TPHCM đã ký quyết định buộc thôi việc cô giáo uống thuốc tự vẫn tại trường từ ngày 31/12/2021.

Quyết định do ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS, Quận 7, TPHCM ký ngày 31/12/2021 về kỷ luật viên chức đưa ra hình thức buộc thôi việc đối với cô V.T.N.H .

Cô V.T.N.H, người uống thuốc tự vẫn trước mặt hiệu trưởng đã bị buộc thôi việc từ ngày 31/12/2021 (Ảnh: CTV).

Lý do kỷ luật buộc thôi việc được nêu ra trong quyết định: Cô V.T.N.H trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Hành vi này theo nhà trường vi phạm khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ: "Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

Ngoài ra, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp Hội đồng kỷ luật Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức cuộc họp xem xét hành vi vi phạm đối với cô giáo V.T.N.H - giáo viên dạy Văn tại trường - diễn ra vào ngày 27/12 vừa ra.

Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật trường thông tin về những hành vi sai phạm của cô V.T.N.H và đề xuất mức kỷ luật buộc thôi việc.

Trước đó, ngày 2/12, vì quá uất ức sau cuộc họp kỷ luật cảnh cáo mình, cô V.T.N.H đã uống thuốc tự vẫn ngay trước mặt hiệu trưởng, đồng nghiệp và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Cô H. cũng là người từng gửi đơn tố cáo nhiều nội dung sai phạm liên quan đến nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Ban giám hiệu nhà trường, viên chức, nhân viên... tại trường.

Thông báo kết quả giải quyết tố cáo của cô giáo V.T.N.H của UBND quận 7, TPHCM cho thấy có nhiều nội dung cô V.T.N.H tố cáo đúng, một số nội dung chưa có cơ sở.

UBND Quận 7 chỉ đạo người bị tố cáo, Ban Giám hiệu, viên chức, nhân viên liên quan đến sai phạm cần kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cũng như chi trả những khoản tiền còn giữ không đúng quy định đối cô H. như tiền thu nhập tăng thêm năm 2020, các khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe của viên chức và tiền Nghị quyết 03.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thôi việc ,cô giáo ,tự vẫn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP