Giáo dục

Cô giáo tát trẻ nứt xương hàm ở Sài Gòn có bằng sư phạm mầm non

Cô giáo T.T.H.P. (sinh năm 1992), người đánh trẻ nứt xương hàm, có bằng sư phạm mầm non, đang trong thời gian thử việc tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (TP.HCM).

Sáng 27/7, ông Lý Quốc Huy - chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) - cho biết ông rất tiếc khi sự việc cô giáo mầm non của cơ sở này đã có hành động đánh đập bé gái 5 tuổi khiến em bầm tím mặt mày.

Theo lời ông Huy, trong lúc cho bé D. ăn trưa, cô P. (26 tuổi) thấy bé nôn ói. Thay vì dỗ ngọt, cho bé ăn trở lại, cô đã tát liên tiếp nhiều cái vào mặt trẻ. Sự việc xảy ra trùng với thời gian nghỉ trưa, sau đó, cô P. cho học sinh của mình đi ngủ.

Ông Lý Quốc Huy, chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (Bình Chánh, TP.HCM). Ảnh: TT.

"Khoảng 14h30, tôi mới biết chuyện bé D. bị cô giáo đánh. Lúc đó, tôi hốt hoảng túc trực bên bé, đồng thời sơ cứu vết thương. Tôi hỏi lý do đánh trẻ nhưng cô P. không nói. Lúc 15h, gia đình đón bé về", ông Huy nói.

Chủ cơ sở mầm non phủ nhận thông tin bao che cho cô giáo như một số trang mạng chia sẻ.

Theo ông Huy, cô P. mới vào cơ sở này dạy từ tháng 2, có bằng sư phạm mầm non, hiện trong quá trình thử việc, chưa có hợp đồng chính thức. Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có 50 bé theo học với 4 giáo viên đứng lớp và bảo mẫu, hoạt động có giấy phép hơn một năm nay.

Sáng 27/7, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã làm việc với đại diện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng.

"Chủ cơ sở phải tiếp tục phối hợp gia đình để chăm sóc bé. Bé đã được gởi vào đây học, để xảy ra việc như vậy là rất đáng tiếc. Lỗi này thuộc về chủ cơ sở vì không quản lý tốt giáo viên, cũng như công tác tập huấn, hướng dẫn giáo viên của mình", bà Thu nói.

Trước đó, như Zing.vn thông tin, trưa 25/7, trong lúc cho trẻ uống sữa, bé P.T.N.D. bị ói, cô giáo T.T.H.P. đã đánh liên tiếp vào mặt học sinh.

Chiều cùng ngày, phụ huynh đón trẻ, phát hiện vết bầm bên má nên báo Công an xã Đa Phước. Trích xuất camera của nhà trẻ cho thấy bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt. Sáng 26/7, Công an xã Đa Phước mời cô P. lên làm việc.

Ngay sau đó, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương và đưa bé đi bệnh viện khám. Bước đầu, bác sĩ chẩn đoán bé D. bị nứt xương hàm.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP