Giáo dục

Cô giáo ở Quảng Bình tát trò chấn động sọ não bị đình chỉ, thừa nhận hành vi sai trái

Nữ giáo viên tát trò khiến nạn nhân phải nhập viện vì nghi bị chấn động sọ não hiện đã bị tạm đình chỉ công tác.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, chỉ vì làm sai yêu cầu đề bài kiểm tra, học sinh lớp 1 - cháu Trương Ngọc Hải đã bị giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 là cô Lê Thị H. (40 tuổi), công tác tại trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tát đến nỗi chảy máu tai, phải nhập viện và nghi bị chấn động sọ não.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây trong cuộc họp giữa UBND huyện Lệ Thủy và Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo huyện và Phòng Giáo dục đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị H.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy, cho biết.: “Việc tạm đình chỉ giáo viên này để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và có hướng kỷ luật. Trước thời điểm đưa ra quyết định, trong sáng 8/1, cô Lê Thị H. vẫn đi dạy bình thường”.

Học sinh bị cô giáo tát đến nỗi phải nhập viện.

Gia đình cháu Hải cho hay, sau khi báo chí vào cuộc, đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Lệ Thủy cùng các ban ngành liên quan đã làm việc với gia đình để xác minh cụ thể thông tin vụ việc. Cô giáo H. cũng đã xin lỗi, thừa nhận hành vi sai trái.

Về phía cháu Hải, học sinh này đã đi học bình thương trở lại, tâm lý ổn định hơn. Dự kiến, gia đình sẽ đưa cháu tối Huế để kiểm tra lại sức khỏe.

Cháu Hải phải nhập viện sau khi bị cô giáo tát.

Đây không phải lần đầu tiên Quảng Bình xảy ra tình trạng bạo lực học đường gây xôn xao dư luận. Trước đó, cô Nguyễn Thị Bích Thủy, (42 tuổi, trú xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh), giáo viên trường trung học cơ sở Duy Ninh từng gây tranh cãi gay gắt khi ra lệnh cho học sinh tát 231 cái tát vào mặt học sinh nói bậy khiến học sinh này phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai má sưng vù, không ăn uống gì được, lên cơn sốt.

Ngoài ra, cô giáo Thủy cũng từng nhiều lần ra lệnh cho học sinh tát vào má nhau. Tổng cộng, cô Thủy đã phạt tát 901 cái đối với học sinh trong lớp mình chủ nhiệm.

Vụ việc xảy ra đã khiến dư luận cả nước bức xúc. Sau đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cô Thủy về tội: “hành hạ người khác”.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP