Trong tỉnh

Cô giáo mầm non tử nạn do đá lăn: Những “sự cố” trước ngày gặp nạn

Những ngày này, 80 hộ dân đồng bào Mông, ở bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy, không khỏi bàng hoàng trước cái chết của hai mẹ con cô giáo Lầu Y Nênh và con trai Già Bá Khư.

Sinh ra ở bản Huồi Viêng, xã vùng cao Đoọc Mạy, cô giáo Lầu Y Nênh được biết tới là con người hiền hậu, nết na và rất cần cù chăm chỉ. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp ra trường, cô giáo trẻ Lầu Y Nênh được phân công công tác tại Trường Mầm non xã Đoọc Mạy và giảng dạy ở điểm bản Huồi Viêng.

Cả bản Huồi Viêng không khỏi bàng hoàng trước cái chết của hai mẹ con cô giáo Lầu Y Nênh và con trai Già Bá Khư. Ảnh Lữ Phú

Vào nghề được hơn 14 năm là từng ấy năm cô giáo Nênh gắn bó và vượt qua trăm ngàn khó khăn để làm tốt công tác trông nom, bảo ban, dạy dỗ con em người đồng bào dân bản mình. Dù đời sống của bà con nhân dân nơi đây còn nhiều thiếu thốn song bằng lòng yêu nghề, mến trẻ, của mình cô Nênh đã dành trọn được niềm tin yêu của các lứa học trò, cũng như người dân trong bản.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hoa Cúc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đoọc Mạy cho biết: Cô giáo Lầu Y Nênh là người luôn gương mẫu nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc. Là người địa phương, nên việc giao tiếp và trao đổi với học trò rất thuận lợi và được các cháu yêu quý. Với hơn 14 năm trong nghề, nhiều năm liền cô Nênh là giáo viên dạy giỏi cấp trường, được huyện, Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương, và nhà trường tặng thưởng và khen ngợi, là đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền…

Không những là giáo viên tận tâm, mến trẻ, yêu nghề, về nhà cô Lầu Y Nênh cũng tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, hiện tại gia đình cô có 2 gia trại chăn nuôi hơn 20 con bò, và một số gia súc, gia cầm khác.

Bà con dân bản và các đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình cô giáo Nênh. Ảnh: Lữ Phú

“Gia đình cô Lầu Y Nênh và anh Già Bá Tồng là một trong những hộ gia đình siêng năng, tích cực phát triển kinh tế, được bà con dân bản kính trọng và học tập. Sự ra đi của 2 mẹ con cô Nênh là sự việc hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại địa phương ta, khiến bà con dân bản rất đau lòng, và thương tiếc”, ông Già Chồng Nênh - Bí thư Đảng ủy xã Đoọc Mạy cho biết.

Theo các đồng nghiệp trong trường cho biết: Vào Chủ nhật tuần trước, cô Nênh cũng mới bị tai nạn rơi cả xe và người xuống cống thoát nước bên lề đường, khiến xe máy cô Nênh hư hỏng nặng, may mắn người vô hại. Ngoài ra, sáng hôm cô Nênh và con trai cả gặp nạn, cô Nênh đi đến trường bằng phương tiện xe máy cá nhân của mình. Tuy nhiên, khi ra về cô lại để quên xe ở trường, và xin nhờ xe đồng nghiệp về nhà. Sau đó, cô quay lại trường lấy xe và tiện đi vào gia trại thăm nom đàn bò, thì xảy ra sự việc đáng tiếc…

UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Trong những ngày tới, huyện đã yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện trích quỹ hỗ trợ nạn nhân bị thiên tai theo quy định để hỗ trợ thêm cho gia đình nạn nhân, đồng thời trích kinh phí hỗ trợ tiền mai táng giúp gia đình và làm một số chính sách hỗ trợ cả 2 nạn nhân.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đó, vào chiều 30/5, cô giáo Lầu Y Nênh (36 tuổi) và con trai là Già Bá Khư (16 tuổi), chở nhau bằng xe máy vào rẫy (cách nhà khoảng 3km, cùng bản) để tìm bò thả rông. Lúc đang đi trên đường thì cả 2 mẹ con bị đá rơi trúng, văng ra chân núi.

Khi người dân đi đường phát hiện sự việc thì cả 2 mẹ con đã tử vong.

Tác giả: Lữ Phú

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: cô giáo ,tử nạn ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP