Giáo dục

Cô giáo mầm non nhốt trẻ ngoài cửa giữa trời lạnh hơn 10 độ ở Hà Nội lên tiếng: "Xin hãy tha thứ và cho tôi 1 cơ hội"

Liên quan đến sự việc xảy ra tại trường Mầm non Happy Kids (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vào chiều 21/12, cô giáo có hành vi sai phạm đã nghỉ việc.

Ngày 24/12, cư dân mạng xôn xao trước clip một bé trai 3 tuổi bị cô giáo lột chăn, bế xốc nách rồi bắt đứng ra ngoài cửa lớp giữa trời rét. Con rất sợ, gào khóc, đập cửa đến mức tè ra quần.

Người chia sẻ clip lên mạng xã hội, chị L.Q. vô cùng bức xúc và phản ánh với nhà trường. Đại diện nhà trường xin ý kiến gia đình về hình thức xử lý sự việc và đồng ý với gia đình cho cô Y. thôi việc ngay lập tức. "Tuy nhiên, sáng 24/12, tôi cho con đến trường vẫn thấy sự xuất hiện của cô giáo Y. Còn con sợ không dám vào lớp", phụ huynh chia sẻ.

Cũng theo vị phụ huynh này, sau 3 ngày, ngoài tin nhắn giải trình sự việc, gia đình không nhận được thêm bất cứ cuộc điện thoại hỏi thăm nào từ nhà trường. Quá bức xúc, chị đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

Chủ nhóm lớp mầm non đã quyết định cho cô giáo tạm dừng đứng lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV Dân Việt, cô N.T.H.Y. - nữ giáo viên xuất hiện trong đoạn clip gây bức xúc trên mạng cho biết, bản thân đã vô cùng mệt mỏi. Chỉ vì một phút nông nổi ảnh hưởng đến công việc, gia đình, nhà trường.

"Đây là ngôi trường đầu tiên sau khi ra trường tôi làm việc. Tôi sai sót do thiếu kinh nghiệm, sự việc này là bài học đắt giá với tôi. Tôi sẽ không còn hành động như thế này nữa. Qua đây tôi mong phụ huynh, học sinh, cộng đồng mạng tha thứ và cho tôi một cơ hội để tôi có thể chuộc lỗi của mình", cô Y. chia sẻ thêm.

Về thắc mắc tại sao đã cho cô Y. nghỉ việc mà vẫn thấy cô đứng lớp, đại diện trường mầm non Happy Kids cho biết, do trường có giáo viên nghỉ phép đột xuất nên nhờ cô Y. làm việc thêm một ngày, chứ trường không bao che và dung túng hành vi sai trái.

"Nhà trường đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô Y. Ngay hôm xảy ra sự việc không mong muốn này, nhà trường cũng đã họp và nhắc nhở tất cả các giáo viên khác về sự việc này, và nếu giáo viên nào còn vi phạm sẽ bị cho nghỉ việc ngay lập tức", cô Ngọc Anh, quản lý trường Mầm non Happy Kids (cơ sở Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) cho biết.

Tác giả: Hiểu Đan (T/H)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP