Giáo dục

Cô giáo mầm non Nghệ An và ngã rẽ cuộc đời thú vị

Chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một cô giáo mầm non, nhưng bằng một cơ duyên, 9X Nghệ An yêu thích ngành an ninh đã tạo ra ngã rẽ thú vị.

Xuất hiện trên fanpage Nghệ An với hình ảnh cực dễ thương giữa những em nhỏ tinh nghịch, cô giáo mầm non 9X bất ngờ được dân mạng chú ý tới nhờ bề ngoài xinh đẹp và đi kèm câu chuyện đời tư đầy thú vị.

Cô giáo mầm non xinh đẹp trong bức trên là Lê Thanh Minh (SN 1995) đến từ TP Vinh (Nghệ An). Hiện cô bạn 9X này đang công tác tại trường mầm non Trần Đại Nghĩa với vai trò giáo viên năng khiếu dạy hát và múa. Sở hữu khuôn mặt đẹp vừa những biểu cảm dễ thương, cô giáo trẻ dễ dàng gây ấn tượng, thiện cảm với nhiều cư dân mạng.

Giáo viên mầm non vốn là công việc khá áp lực nhưng vì tình yêu với trẻ nhỏ và thích tham gia chương trình nghệ thuật và đặc biệt là múa nên Thanh Minh đã quyết định nộp hồ sơ vào ngành mẫu giáo. Mặc dù trước đó, cô bạn 9X Nghệ An này từng định hướng theo nghề an ninh.

Tâm sự về ngã rẽ cuộc đời mình, Thanh Minh nói: "Trước khi làm hồ sơ thi đại học em đã phân vân giữa thi vào ngành An Ninh và theo trường múa. Nhưng vì tính cách là 1 người hướng nội nên em không muốn đi xa gia đình để theo ngành An Ninh. Thêm nữa mẹ em không muốn con gái dặm trường và ngành Công an có nhiều sự phức tạp nên em đã quyết định thi vào ngành Mầm Non theo đúng sở thích của em và cũng là định hướng của mẹ".

Đúng như nhiều người hay nói, làm giáo viên mầm non là "chăm con thiên hạ", công việc của Thanh Minh cũng khá áp lực, ngoài giờ lên lớp, cô bạn sinh năm 1995 này lại phải ngồi chuẩn bị bài giảng là động tác múa cho các con ở buổi học tiếp theo. Không những vậy, là một cô giáo trẻ vừa ít kinh nghiệm nên Minh cũng gặp một số vấn đề đôi lúc khiến cô bạn gặp căng thẳng trong công việc.

Nói về những khó khăn, Thanh Minh tiếp lời: "Đối với giáo viên mầm non thì ở các độ tuổi có những khó khăn riêng. Hiện tại em đang dạy lớp 4 tuổi và em thấy cái khó khăn nhất đó chính là các cháu dần dần bước vào thời gian vàng để có thể tiếp thu kiến thức, nên các cô phải có chuyên môn vững và truyền đạt cảm hứng cho các cháu vừa học vừa chơi.

"Vì yêu nghề nên đi làm em thấy khá thoải mái nhưng đôi khi cũng bị stress thì em thường tâm sự vs bạn thân của em và kể vài câu chuyện vui là hết ngay" Thanh Minh tâm sự thêm về nghề giáo và cách xóa tan căng thẳng trong công việc của mình.

Khi được hỏi về các phương pháp dạy lứa trẻ em 4-5 tuổi, cô giáo trẻ xinh đẹp Thanh Minh cho biết "Các cô trong trường sẽ hướng các con theo hướng tự lập, cho các con tự lập trong cuộc sống hằng ngày từ những công việc cá nhân. Để làm được điều này thì chính bản thân các cô phải sống đúng theo tư tưởng làm bạn với các con. Thường xuyên quấn quýt và trò chuyện thoải mái để chúng thấy sự thân thiện, dần dần xóa bỏ đi khoảng cách cô trò".

Sau khi bức ảnh dễ thương của Thanh Minh được đăng tải, rất nhiều dân mạng đã bày tỏ sự thích thú và theo dõi trang cá nhân của cô giáo trẻ người Nghệ An và bỗng dưng cuộc sống của Minh cũng có phần thay đổi.

Tâm sự thêm với PV Kiến Thức sau khi bất ngờ "nổi tiếng", Thanh Minh cho hay: "Với những bức ảnh của em được fanpage đăng tải thì điều đầu tiên em cảm thấy khá thú vị vì bản thân được mọi người quan tâm. Nhưng cũng hơi suy nghĩ tiêu cực vì khi cuộc sống cá nhân của mình sẽ bị thay đổi và mọi người sẽ đánh giá mình là thích khoe khoang hay đại loại ham nổi tiếng".

Sở hữu gương mặt dễ thương cùng lòng nhiệt huyết với nghề giáo Thanh Minh được nhiều dân mạng chú ý tới.

Khoảnh khắc nụ cười tỏa nắng của cô giáo trẻ Nghệ An khiến bất cứ chàng trai cũng dễ cảm mến. Ảnh sử dụng trong bài: NVCC.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP