Giáo dục

Cô giáo lương hơn 8 triệu đồng viết đơn xin thôi việc vì không đủ sống

Có mức lương hơn 8 triệu đồng/tháng, một cô giáo tiểu học ở Hà Tĩnh vẫn viết đơn xin nghỉ việc do không đủ sống.

Trên mạng xã hội ở Hà Tĩnh đang lan truyền thông tin cô giáo Phạm Thị B., giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) viết đơn xin nghỉ việc.

Theo đơn của cô giáo B. gửi cơ quan chức năng, lý do xin nghỉ là "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Đơn xin việc đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiều 1/9, trả lời VTC News, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên xác nhận cô giáo Phạm Thị B. đã viết đơn xin thôi việc.

"Chúng tôi đã nhận được đơn của cô Phạm Thị B. xin nghỉ từ ngày 1/9. Cô giáo B. nói là lương thấp.Thực tế hiện lương của cô là hơn 8 triệu đồng/tháng, so với các giáo viên trong trường thì mức lương đó cũng khá cao. Cô B. công tác tại trường được 16 năm", thầy Hạnh chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hoàng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện Phòng GD&ĐT huyện vẫn chưa nhận được đơn xin thôi việc của cô giáo Phạm Thị B., cũng như của trường gửi lên. Khi nào nhận được đơn thì phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP