Cộng đồng mạng

Cô giáo dạy các bé cách phòng tránh bị bắt cóc

Thông điệp ý nghĩa của đoạn video đã nhanh chóng thu hút gần nửa triệu lượt xem.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cô giáo hóa trang thành người lạ, đeo khẩu trang, kính đen, che kín mặt cầm gói bánh đến "dụ dỗ" các em nhỏ. "Kẻ lạ mặt" vừa lại gần, vừa nói sẽ cho các em bánh và dụ các em đi chơi cùng. Trong video, các em đều có phản xạ từ chối lời mời "không đi, bim bim cay lắm" đồng thời cùng nhau trả lời câu hỏi của cô giáo về lý do không đi theo, đó là "vì bác là người lạ, không được đi cùng".

Hiện nay, những vụ việc bắt cóc trẻ em diễn ra khá nhiều khiến các gia đình có con nhỏ trở nên lo lắng, bất an. Việc áp dụng các bài học về kỹ năng sống, phòng tránh bắt cóc cho những đứa trẻ trở nên cần thiết và quan trọng. Đoạn video này được thực hiện tại một trường mầm non thuộc khu vực Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhanh chóng thú hút sự chú ý của cộng đồng. Mọi người đều khen ngợi việc áp dụng bài học phòng tránh bắt cóc như này là cần thiết và nên áp dụng nhiều để giúp trẻ biết cảnh giác khi gặp người lạ.

Tài khoản Thuy Nga Vu bình luận: "Chương trình này nên mở rộng đến tất cả các trường, đến những vùng miền dân tộc xa gần, mọi người sẽ rất hưởng ứng đấy ạ". "Cũng hay hay và thực tế. Tập duyệt để cho các cháu có thể phân biệt và chủ động được, mà bố mẹ cũng an tâm khi đi vắng. Bây giờ bọn bắt cóc nhiều phải dạy cho lũ trẻ biết phòng chống", tài khoản Thanh Tran bày tỏ.

Ngoài ra, có khá nhiều ý kiến góp ý thêm. "Những bài học như này thật ý nghĩa với bọn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mình nghĩ dạy là 1 cách nhưng lúc thực hành thì nên có 1 người lạ thật vào dụ để thử xem các bé xử lý như thế nào, như vậy sẽ hay hơn là cô giáo làm bởi chúng quen mặt cô giáo rồi nên việc áp dụng sẽ không hiệu quả cao", tài khoản Nguyễn Lâm Thanh Hòa chia sẻ.

Facebooker Ku Duong cũng cho hay: "Các bé còn nhỏ nên chưa nhận thức được. Nếu muốn dựng cảnh nên chọn lúc chiều học về cho đứng đợi bố me rồi nhờ một người đóng thế thì phản xạ bé sẽ tốt hơn, chứ ở lớp đông quá bé vẫn cảm thấy vui hơn là sợ đó".

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP