Trong tỉnh

Có gì hấp dẫn tại phố đêm Cao Thắng ở thành phố Vinh?

Phố đêm Cao Thắng (TP.Vinh) dự kiến sẽ được mở vào đầu tháng 8/2019. Ngoài hàng ăn uống thì nhiều mặt hàng khác sẽ được bán tại chợ đêm đầu tiên này của thành phố.

Với nhiều lợi thế sẵn có, đường Cao Thắng phù hợp để làm phố đêm trên địa bàn TP Vinh. Việc buôn bán hàng hóa gì, sắp xếp như thế nào tại phố đêm hiện cũng đang được thành phố lên kế hoạch để triển khai.

Đồ họa: Quang An

Dự kiến, các ngành hàng sẽ được phép kinh doanh tại phố đêm Cao Thắng bao gồm: Hàng quần áo may mặc sẵn; hàng giày dép tổng hợp, đồ da, túi, cặp mũ các loại; đồ lưu niệm; hàng hóa đặc sản tại các địa phương; hàng giải khát, ăn nhẹ đường phố và một số ngành hàng khác đảm bảo yêu cầu.

Trên cơ sở thực trạng và đo đạc, đường Cao Thắng sẽ chia mặt bằng trung tâm thành 114 vị trí để buôn bán.

Khu vực đỗ xe ô tô tại đường Cao Thắng vào ban ngày sẽ được bố trí 114 gian hàng phục vụ phố đêm. Ảnh: Quang An

Cụ thể: Từ Ngã tư chợ Vinh đến ngã tư đường Nguyễn Xiển sẽ có 70 vị trí kinh doanh bao gồm: giày dép tổng hợp, hàng lưu niệm, hàng giải khát, ăn nhẹ và đặc sản của địa phương.

Từ đường Nguyễn Xiển đến Ngã 3 đường Lê Hồng Sơn - Cao Thắng có 44 vị trí kinh doanh đồ quần áo may mặc sẵn, hàng đồ da, túi, cặp, mũ các loại.
Vỉa hè 2 bên đường Cao Thắng đưa vào quy hoạch mặt bằng tổng thể quy định ngành hàng kinh doanh giải khát, ăn nhẹ, bách hóa tổng hợp, bãi để xe và các vị trí kinh doanh khác.

Các đồ ăn nhẹ đường phố sẽ được bày bán tại phố đêm Cao Thắng. Ảnh minh họa

Đặc biệt, các sạp hàng kinh doanh tại phố đêm sẽ có cùng kiểu dáng, cùng kích thước (2m x 2m) có cấu tạo tháo lắp cơ động, có ô che và yêu cầu các chủ kinh doanh làm đúng theo mẫu thiết kế để tạo sự đồng bộ và điểm nhấn.

Đối với các hộ dân thuộc mặt đường hai bên đường Cao Thắng, thành phố khuyến khích và tạo điều kiện cho các hộ dân có nhu cầu kinh doanh. Nếu các hộ không có nhu cầu kinh doanh mà cho các hộ khác kinh doanh thì vỉa hè cần phải đưa vào quy hoạch tổng thể mặt bằng phố đêm, không được tự ý kinh doanh các mặt hàng không có trong ngành nghề kinh doanh tại phố đêm, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh thương mại.
Sau khi thành phố tổ chức chợ tạm tại đường Lê Hồng Sơn để xây dựng các đình phụ chợ Vinh, thành phố khuyến khích các hộ kinh doanh tại chợ tạm kinh doanh vào ban đêm, đảm bảo gắn kết với hoạt động phố đêm Cao Thắng.

Đường Cao Thắng dự kiến tổ chức phố đêm vào đầu tháng 8/2019. Ảnh: Quang An

Chúng tôi sẽ quán triệt các hộ kinh doanh ở phố đêm Cao Thắng phải có thái độ ứng xử nhã nhặn, văn minh, lịch sự, không đeo bám, chèo kéo khách, bán đúng giá để giữ gìn sự văn minh của thành phố Vinh.

Đồng thời thành phố sẽ lập các đoàn kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện các chủ quầy hàng bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Ông Trần Quang Lâm - Trưởng phòng Kinh tế TP Vinh

Nghệ An: Bố trí 32 khu tái định cư thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP