Nhà đẹp

Cô gái xinh đẹp "lột xác" cho ban công 7m2 thành vườn nhỏ rực rỡ sắc màu

Sau một tháng tự bài trí lại hoa và cây ở ban công, cô gái trẻ đã biến nơi đây thành chốn nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt đẹp sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cô gái A Lượng (sinh năm 1990) sống trong một căn hộ chung cư tại Thành Đô, Trung Quốc. Căn hộ nơi cô đang ở có một ban công 7m2 bỏ không, chẳng có gì ấn tượng. Cho nên, cô quyết định cải tạo lại khoảng không gian này để biến thành nơi ngập hoa, cây và có thể ngồi ăn bánh, đọc sách.

A Lượng cho biết, cha của cô cũng thích trồng hoa. Cho nên từ khi còn nhỏ, cô cũng có tình yêu với hoa. Theo năm tháng, đam mê và tình yêu với hoa của cô không ngừng tăng lên. Sau khi mua căn hộ đang ở hiện tại, A Lượng nghĩ đến việc cải tạo lại ban công. Trong 2 năm trời, cô đã mua nhiều loại hoa, cây cảnh về trồng. Nhưng, do không bố trí hợp lý nên ban công vẫn rất xấu xí. Thậm chí, cô rất ít khi ra ban công vì chẳng có gì đẹp để ngắm.

Hình ảnh trước và sau khi cải tạo.

Vào một ngày đầu xuân, khi ngồi ở ban công, cô gái muốn có thể ngồi giữa những bông hoa nở khắp ban công. Cho nên, A Lượng lên kế hoạch cải tạo ban công 7m2 thành khu vườn nhỏ.

Ban công của căn hộ mà A Lượng đang sống có hướng Đông Đông Nam. Do bị các tòa chung cư đối diện chắn nên từ sáng đến 13h30 chiều thường không đón được ánh sáng mặt trời.

Việc cải tạo ban công của cô kéo dài 1 tháng. A Lượng tranh thủ làm lúc rảnh rỗi và cuối cùng mọi thứ cũng hoàn thành như mong đợi.

Công việc đầu tiên mà A Lượng làm là chống thấm cho sàn ban công để tránh ngấm nước xuống bên dưới.

Ban đầu, màu của ban công khá xấu và cũ. A Lượng đã chọn sơn trắng để sơn lại giúp ban công có diện mạo mới.

A Lượng đặt các chậu hoa hồng, hoa cẩm tú cầu và cả những dây leo màu xanh tạo nên nét đẹp mới cho ban công. Trong đó, hoa hồng cần nhiều ánh sáng nên được ưu tiên đặt sát bên ngoài. Cô gái trẻ đặt các chậu cây không theo đường thẳng mà uốn cong tạo cảm giác như một lối đi quanh co.

Góc trang trí nhỏ với những đồ vật xinh xắn tạo điểm nhấn cho ban công mới sau khi hoàn thành.

Giờ đây, A Lượng có thể tận hưởng vẻ đẹp của khu vườn nhỏ với đủ các loại hoa theo sở thích của mình.

Cô đặt một chiếc bàn nhỏ ở ban công để ngồi ăn bánh, thưởng trà, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc ở văn phòng.

Ống dẫn nước tẻ nhạt đã được bọc bằng vật liệu trang trí, xung quanh đặt nhiều cây và dây leo khiến cho mọi người không hình dung được sự đơn điệu của ban công trước cải tạo.

Mỗi buổi sáng, cô nấu món ăn ngon rồi ngồi thảnh thơi ngắm hoa, thưởng thức đồ ăn do mình làm.

Sau khi đi làm về, cô ngồi nhâm nhi một ly nước giữa những đóa hoa nở rực rỡ và chậu cây xanh mát xung quanh. Khi có thời gian, A Lượng mời bạn bè đến nhà cùng thưởng thức đồ uống, ăn bánh và trò chuyện ngay tại ban công này.

Những đóa hoa cẩm tú cầu nở rực rỡ dưới ánh nắng. Đối với A Lượng, thời gian ở bên hoa, tận hưởng sự thoải mái là giây phút rất quý giá.

Tác giả: Phương Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP