Cộng đồng mạng

“Cô gái vàng trong làng vô ơn” khiến CĐM tức điên vì lý do không tưởng

Nhặt được ví và hoàn lại cho người mất đầy đủ nhưng chàng trai vẫn rơi phải hoàn cảnh éo le khi gặp phải "cô gái vàng trong làng vô ơn" khi tố ngược mất 600.000 đồng.

Câu chuyện đánh rơi ví mất tiền là điều không còn quá xa lạ, chính vì vậy nhiều người nhỡ có rơi vào tình trạng này thường "tặc lưỡi" cho rằng: "thôi của đi thay người, nhận lại giấy tờ là được rồi". Thế nhưng, nhặt được ví mà tìm lại để trả cả ví lẫn tiền nhưng vẫn bị tố lấy tiền khiến nhiều người tức điên. Câu chuyện của chàng trai "tốt bụng sai người" mới đây đăng tải lên MXH là một điển hình và được dân mạng quan tâm.

Trong bài chia sẻ của mình, chàng trai cho biết sau khi nhặt được ví, anh đã có lòng trả lại cái ví với đầy đủ giấy tờ và tiền mặt. Nhưng thay vì được nhận lời cảm ơn, anh còn bị chủ cái ví bị mất tố lấy 600.000 đồng trong ví của cô nàng dù anh thực sự cảm thấy không đáng.

Cụ thể, chàng trai "làm người tốt quá khó" chia sẻ: "Chuyện là như này mọi người.

Hôm nay em có lên chơi tầng 3 ở siêu thị Vmart. Có nhặt được một ví tiền, và đã đăng lên một hội nhóm, trang cá nhân để momg tìm được chủ nhân của chiếc ví.

Khoảng 1h đồng hồ sau đã có người đến nhận và không phàn nàn gì về việc thiếu mất gì cả. Đến khi em ấy về đến nhà thì thay vì lời cảm ơn thì em ấy lại vô cmt bài là thiếu tiền!! Bảo rằng tổng tiền trong ví là 2tr630k và mất đi 600k chẵn mọi người ạ.

Em có thắc mắc và nhắn tin để hỏi thì em ấy nói mình như này đây, mọi người đọc giúp em với. Xem như này phải làm ơn mắc oán không?! Và nếu như có lòng tham thì tại sao em không lấy hết mà chỉ gắp 600k thôi??? Em không phải khoe mẽ gì cả nhưng số tiền 600k đó, nó chỉ là số tiền quá bé em thường chi tiêu thôi mọi người ạ, Lần sau ai dám làm người tốt nữa đây ?!
Em sẽ liên lạc và gửi trả lại đúng 600 ngàn đồng cho em ấy vì danh dự mọi người ạ :))“.

Làm người tốt cũng khó thật mọi người ạ

Cre: Hoàng Nhân"

Sau bài chia sẻ của anh chàng nhặt được ví, cô gái chủ ví còn táo tợn hơn khi không ngại vào comment thẳng trên status đăng ảnh tìm chủ nhân ví của anh chàng tố anh chàng lấy mất 600.000 đồng trong ví.

Hiện câu chuyện chàng trai nhặt được ví bị tố ngược là lấy tiền thu hút sự chú ý, chia sẻ và quan tâm của CĐM. Đứng về phía chàng trai , ai cũng bức xúc cho rằng cô bạn đang quá sai trong việc cư xử.

Dù sự thật cô bạn trên có mất 600.000 đồng thật hay không thì không ai có thể xác nhận được ngoài chính chủ nhân, nhưng trước hết việc lấy lại được giấy tờ và ví một cách toàn vẹn sau khi bất cẩn làm mất đã là 1 sự may mắn.

Nickname M.A bình luận: "Liệu 600.000 đồng kia có đáng để biến cô bạn từ nạn nhân thành "tội nhân" hay không? Nếu đã chủ định muốn lấy thì người nhặt được sẽ lột sạch ví chứ chẳng cần lấy 600.000 đồng".

Ở chiều hướng ngược lại, nickname M.P bình luận: "Mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhớ chàng trai nhặt được ví ở nơi có camera và sợ trách nhiệm nên chỉ dám lấy 600.000 đồng thôi thì sao. Các bác cứ phải đưa ra 2 mặt của vấn đề mà xét chứ".

Hiện sự việc chàng trai hay cô gái trong câu chuyện nhặt được ví đúng vẫn chưa có câu trả lời. Nhưng từ sự việc trên chúng ta cẩn thận hơn với đồ đạc tư trang cá nhân của mình, có đôi khi chỉ vì một phút bất cẩn cũng có thể khiến chúng ta bước vào một câu chuyện vốn dĩ đơn giản lại trở nên rắc rối.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: mất ví ,vô ơn ,mất tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP