Xã hội

Cô gái tử vong sau 2 tháng hôn mê vì nâng mũi: Là trụ cột gia đình, còn con nhỏ 1 tuổi

"Cô ấy hay tâm sự với tôi mỗi tháng phải gửi tiền về quê để trả nợ ngân hàng và nuôi con", bạn thân nạn nhân nói.

Tối ngày 17/3, trao đổi với PV Dân Việt, gia đình chị Phạm Thị Diễm H. đau buồn cho biết, chị đã tử vong vào lúc 23h đêm 16/3 sau hơn 2 tháng hôn mê bất tỉnh kể từ khi đến cơ sở thẩm mỹ tại ngõ 147A Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) để nâng mũi.

Báo trên cũng liên hệ với lãnh đạo UBND phường Tương Mai thì được biết, Công an quận Hoàng Mai đã tiếp nhận thông tin và vị lãnh đạo nói thêm rằng: "Đây không phải cơ sở thẩm mỹ viện mà là nhà riêng của người dân, hiện công an quận đang xác minh, làm rõ".

Nói về hoàn cảnh của chị H., chị Đào Ngọc D. (người bạn thân ở cùng phòng với nạn nhân) cho biết nạn nhân H. quê tận Long An xa xôi, mới ra Hà Nội làm việc khoảng 2 năm nay, ở nhà thuê.

"Tôi ở với H. đã lâu, hai đứa có chuyện gì cũng tâm sự cho nhau nghe nên khi bạn mình bị như thế tôi rất xót xa", chị D. buồn bã nói và cho biết thêm H. có chồng nhưng đã ly hôn, hiện tại, cô đang một mình nuôi con nhỏ gần 1 tuổi.

"Gia đình H. có hoàn cảnh khó khăn, cô ấy là lao động chính trong gia đình. Cô ấy hay tâm sự với tôi mỗi tháng phải gửi tiền về quê để trả nợ ngân hàng và nuôi con", chị D. nói thêm.

Chị D. tiết lộ thêm H. từng đi làm mắt nên quen với anh Nguyễn Sỹ G. Vì muốn làm mũi nên trong tháng 5/2021, H. đặt cọc trước cho G.10 triệu. Vì hoàn cảnh không quá dư dả nên tiền làm mũi cũng được H. cọc 3 lần, hẹn chuyển cọc dần đến khi nào đủ sẽ làm phẫu thuật nâng mũi. Vậy nhưng không ai ngờ cuộc phẫu thuật nâng mũi oan nghiệt đó đã khiến H. ra đi mãi mãi.

Nghĩ lại về ngày định mệnh ấy, chị D. cho hay trước khi đi làm mũi, H. dặn chị khi nào phẫu thuật xong thì qua ngõ 147A Tân Mai đón H. Chờ mãi không thấy bạn nhắn cho đến 18h ngày 14/1, chị D. bất ngờ nhận được tin báo bạn mình đang cấp cứu trong bệnh viện Bạch Mai. Chị tức tốc chạy vào và như ngã quỵ khi nghe bác sĩ thông báo bạn mình hôn mê, toàn thân phù nề, chỉ có 20% sống, nếu có sống thì 80% thành người thực vật.

Sau khi hay tin H. bị như vậy, bố và vợ chồng chị gái nạn nhân đã nhanh chóng bay ra Hà Nội để vào viện chăm sóc. Sau đó, chị H. được gia đình chuyển về điều trị tại nhà, đến ngày 25/2 thì vào bệnh viện Long An cấp cứu và mất vào lúc 23h đêm 16/3.

Anh Hoàng Minh Ph. (chủ cơ sở thẩm mỹ ở ngõ 147A Tân Mai) xác nhận có sự cố trên. Tuy vậy, anh Ph. phủ nhận có liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ của nạn nhân H. bởi H. không phải là khách của anh, H vốn là khách của bạn anh Ph. là Nguyễn Sỹ G..

Theo anh Ph. ngày 14/1, cơ sở thẩm mỹ của anh không có khách nào đặt lịch nên anh đã cho G. mượn để nâng mũi cho chị H. "G. nói với tôi sẽ cùng một bác sĩ tiền mê đang làm việc tại một bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện nên tôi đồng ý", anh Ph. thông tin.

Đến khoảng 15h ngày 14/1, H. được thực hiện tiền mê để nâng mũi nhưng sau khi tiêm thuốc tiền mê thì H. không tỉnh lại.

"Nhận được tin nạn nhân không tỉnh, tôi đã về ngay cơ sở và gọi xe cấp cứu 2 lần nhưng không được. Sau đó, tôi dùng xe của mình để đưa nạn nhân ra bệnh viện Bạch Mai cấp cứu", anh Ph. cho hay và nói thêm rằng ai sai thì người đó sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật..

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP