Xã hội

Cô gái trẻ 29 tuổi tử vong do phá thai tại nhà

Chị N. phá thai tại phòng khám không phép ở Ninh Thuận dẫn đến tai biến rồi tử vong.

Vụ Sức khoẻ Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế vừa chỉ đạo khẩn tới Sở Y tế Ninh Thuận xác minh, báo cáo ngay trường hợp thai phụ Phan Thị H.N. (29 tuổi, Ninh Phước, Ninh Thuận) tử vong khi đến phá thai tại phòng khám của bà Vũ Thị Lâm, 62 tuổi ở TP. Phan Rang – Tháp Chàm.

Vụ cũng giao Sở Y tế Ninh Thuận khẩn trương lập hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để xác định nguyên nhân tử vong của chị N.

Các dụng cụ phá thai tại nhà bà Lâm được cơ quan công an thu giữ

Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), đồng thời đề nghị Sở gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả giải quyết vụ việc tới gia đình thai phụ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 19/11, chị N. đến cơ sở của bà Lâm để phá thai với giá 3,5 triệu đồng khi thai được 18 tuần. Bà Lâm đã đặt thuốc BenZo vào âm đạo và cho chị N. ngậm 2 viên thuốc Benzo.

Trong quá trình phá thai, chị N. bị sốc, mất máu nhiều, được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào 3h ngày 20/11.

Gia đình chị N. sau đó có đơn gửi công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Công an hiện đang thụ lý vụ việc.

Được biết, bà Lâm là nữ hộ sinh trung cấp, từng làm việc tại Trung tâm y tế thành phố. Sau khi nghỉ hưu, bà Lâm về mở phòng khám riêng. Tuy nhiên năm 2011, sau khi cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện phòng khám bà Lâm có nhiều sai phạm, đã ra quyết định đình chỉ hoạt động.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cô gái ,phá thai ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP