Pháp luật

Cô gái ở Sài Gòn làm giả sổ tiết kiệm, lấy lòng bạn đồng tính

Yến khoe có gần tỷ đồng gửi ngân hàng, sau đó làm giả sổ tiết kiệm, dẫn người yêu đến rút tiền.

Ngày 8/3, Công an quận Tân Bình (TP HCM) lập hồ sơ xử lý Vương Ngọc Yến (23 tuổi) về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Chiều ba hôm trước Yến cùng bạn gái đến ngân hàng trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Cô đưa cho nhân viên ngân hàng sổ tiết kiệm được in màu, mẫu photo, giấy CMND... và đề nghị rút gần một tỷ đồng có trong tài khoản.

Phát hiện tất cả giấy tờ là giả, số tài khoản đứng tên người khác nên nhân viên ngân hàng bí mật báo công an.

Yến thừa nhận tự làm những giấy tờ kia. Cô cho biết quê ở Khánh Hòa, yêu cô gái hơn 2 tuổi (đi cùng đến ngân hàng) đã được một thời gian dài. Nghe bạn gái bảo muốn làm ăn mà không có vốn, Yến "nổ" có gần một tỷ trong tài khoản ngân hàng để lấy lòng người tình.

Mới đây, khi cả hai cùng đi chơi về, người yêu của Yến đề nghị rút tiền về kinh doanh. Yến lấy mẫu sổ tiết kiệm trên mạng, sửa thành tên mình rồi mang đi in màu... sau đó cùng bạn gái đến ngân hàng.

"Yến khá bình thản, lời khai có phần ngây ngô như 'nếu nhà băng không phát hiện, cho rút tiền thì sẽ có vốn làm ăn'. Cô ấy chưa có tiền án, hậu quả vụ án chưa xảy ra nên chúng tôi cho gia đình bảo lãnh, chờ củng cố hồ sơ", cán bộ điều tra cho biết.

Tác giả: Nhật Vy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP